วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2563

อบต.พระพุทธบาท จัดงาน“ วันสับปะรดหวาน ครั้งที่ 8” ในรูปแบบวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาด้านเศรษฐกิจของตำบลพระพุทธบาท

วันที่ 11 ธ.ค.63 ที่ลานเอนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลพระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นายจรัล กลางประดิษฐ ปลัดอาวุโสฯ รักษาราชการแทนนายอำเภอศรีเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน "วันสับปะรดหวาน ครั้งที่ 8" ขององค์การบริหารส่วนตำบลพระพุทธบาท จัดงานขึ้น โดยมี พันจ่าเอก พิเชษฐ์ ไพรพยอม นายกองค์การบริหารตำบลพระพุทธบาท กล่าวรายงาน มีคณะผู้บริหาร , สมาชิก อบต., พนักงาน/ลูกจ้าง, กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน, ครู อาจารย์ นักเรียน อสม. และประชาชนร่วมงานจำนวนมาก




ภายในงานมีการแห่ขบวนสับปะรดหวาน , มอบรางวัลให้แก่ผู้ที่ชนะการแข่งขันในประเภทต่างๆ เช่นการประกวดสับปะรดใหญ่ สับปะรดหวาน สับปะรดประหลาด, การแข่งขันกินสับปะรด, การประกวดธิดาสับปะรด, การแข่งขันตำส้มตำสับปะรด นอกจากนี้ยังมีการออกร้านนิทรรศการ การเกษตรและสินค้า Otop และการแสดงของนักเรียนเป็นต้น




กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นในรูปแบบวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) เนื่องจากเกิดสถานการณ์ติดเชื้อโควิด-19 โดยมีมาตรการในการคัดกรองผู้เข้าร่วมงานและระเบียบอย่างเข้มงวด และเพื่อเป็นการส่งเสริมการจัดงานโครงการงานวันสับปะรดหวานของชาวตำบลพระพุทธบาท เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาด้านเศรษฐกิจของตำบลพระพุทธบาท เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยว และยังเป็นการส่งเสริมอาชีพของเกษตรกร พาณิชยกรรมและอุตสาหกรรมของราษฎรในตำบล และพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างตำบล กระตุ้นให้เกษตรกรได้สนใจและเห็นความสำคัญของการปลูกสับปะรด อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสามัคคีและการมีส่วนร่วมของชาวตำบลพระพุทธบาท และส่งเสริมการจำหน่วยผลผลิตสับปะรดของประชาชนตำบลพระพุทธบาท  

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...