วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2563

เพื่อนเกษตร ม.ศ.5/3 บ้านผือพิทยาสรรค์ เลี้ยงสังสรรค์ (ซุมข้าวงาย) พบปะเพื่อนเก่าท่ามกลางกลิ่นอายธรรมชาติที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้

ที่บ้านสวนนายประสิทธิ์ ข้างหนองมน ทางเข้าบ้านวังสวย ต.จำปาโมง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ ประธานรุ่นโปรแกรมเกษตร ม.ศ.5/3 โรงเรียนบ้านผือพิทยาสรรค์ ได้นัดเจอกันเพื่อจัดเลี้ยงรุ่น งานพบปะสังสรรค์เพื่อนๆ หลังเรียนจบมานานกว่า 40 ปี ซี่งงานนี้ยังได้รับเกียรติจากนายสามารถ หมั่นนอก นายอำเภอบ้านผือ มาร่วมกิจกรรมด้วย โดยท่านนายอำเภอบ้านผือ ยังได้มอบเมล็ดพันธ์พระราชทานให้บรรดาศิษย์เก่า ม.ศ.5/3 โรงเรียนบ้านผือพิทยาสรรค์ และร่วมปลูกต้นไม้ภายในบ้านสวนฯ หลังจากนั้นทุกคนก็ร่วมกันรับประทานอาหารเที่ยง ในรูปแบบซุมข้าวงายกลางสวน โดยบรรดาศิษย์เก่า ม.ศ.5/3ฯ ต่างคนต่างห่อข้าวมารับประทานกัน ตามวิธีชาวบ้าน บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่นที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ ทุกคนก็ออกเดินทางไปเยี่ยมอาจารย์มอบของขวัญปีใหม่ให้กับอาจารย์อีกด้วย




นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ ประธานรุ่นฯ กล่าวว่า เพื่อนร่วมห้องกว่า 40 คน หลังจากเรียนจบ บางคนก็เรียนต่อบางคนก็ประกอบอาชีพ ต่างคนต่างไป เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก 40 ปีเทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถติดต่อสื่อสารกันได้โดยง่าย จึงมีโอกาสรวมกลุ่มเลี้ยงรุ่นระลึกถึงความหลังสมัยเรียนอันแสนจะประทับใจ 




ประสิทธิ์ แก้วกงพาน เพื่อนร่วมห้องโปรแกรมเกษตร หลังจากเรียนจบเขาได้ใช้ชีวิตอยู่กับการทำไร่ ทำนา และเลี้ยงควายนั้นคือทางเลือกที่เขาต้องการเขาอยู่เบื้องหลังการผลักดันลูกให้ได้รับการศึกษา เพื่อที่จะได้นำความรู้ไปประกอบอาชีพที่สุจริตอย่างมีความสุข วันนี้เขาดีใจและมีความสุขที่เพื่อนๆมาเลี้ยงรุ่นที่บ้านเขาทำให้เขาได้มีโอกาสต้อนรับเพื่อนๆอย่างภาคภูมิใจ


นางละม่อม บำรุงสุข เพื่อนอีกคนที่เขาประกอบอาชีพค้าขาย(ลาบแม่ม่อม) เข้ารู้สึกภาคภูมิใจในอาชีพและมีความสุขกับงานบริการลูกค้า การที่พบปะของเพื่อนๆ ในครั้งนี้เขาได้ทำอาหารมาสมทบให้เพื่อนๆ ได้รับประทานด้วย 



นางลัคนา จันทะวงษ์ เพื่อนอีกคนที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน เรียนรุ่นเดียวกัน หลังจากจบมหาวิทยาลัย เขาได้กลับมาทำงานที่บ้าน เป็นสมาชิก อบต.3 สมัย ต่อด้วยเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้านหญิง บ้านวังสวย ต.จำปาโมง จ.อุดรธานี รวมการทำงานเพื่อหมู่บ้าน เพื่อชุมชนร่วมเวลานานกว่า 20 ปี วันนี้เขาก็ได้นำปลาดุกปิ้งมาให้เพื่อนๆ ได้ร่วมรับประทานด้วย


รวมทั้ง"ลำพอง" เพื่อนอีกคน ทำงานเป็นแม่ค้าขายไข่อยู่ทางภาคใต้  ได้ส่งไข่ไก่มาให้เพื่อนเกษตรต้มรับประทาน 2 แผง นับว่าเป็นการส่งน้ำใจมาถึงเพื่อนๆ ยังมีเพื่อนอีกหลายคนที่ยังไม่สามารถติดต่อได้หวังว่าหลังจากมีข่าวการพบปะในครั้งนี้คงจะทำให้เพื่อนๆได้ติดต่อและเข้าร่วมการพบปะในครั้งต่อๆไป








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...