วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2563

เจ้าหน้าที่ ตชด. ทหาร และฝ่ายปกครอง รวบ 2 หนุ่ม พร้อมของกลางยาไอซ์ 97 กิโลกรัม สารภาพรับจ้างขนคนละ 10,000 บาท

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 63 ที่ กองร้อย ตชด 245 หนองคาย พล.ต.สวราชย์ แสงผล รอง มทภ.2 , พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พล.ต.ต.ยงเกียรติ มนปราณีต รอง ผบช.ตชด., นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย แถลงข่าวการจับกุม นายธนโชติ์ ไชยสัตย์ และนายสุภวัทน์ ทองอุ่น ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมของกลางยาไอซ์ น้ำหนัก 97 กิโลกรัม ได้ที่วัดบ้านเดื่อ ตำบลชุมพล อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย 



การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจ ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 24 ได้รับแจ้งว่า จะมีขบวนการลักลอบนำเข้ายาเสพติด ที่บริเวณวัดบ้านเดื่อ ตำบลชุมพล อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรอำเภอโพนิสัย ฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วางแผนและนำกำลังไปดักซุ่มบริเวณที่ได้รับแจ้ง จนกระทั้งพบรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อวีโก้ หมายเลขทะเบียน บร 5178 กาฬสินธุ์ วิ่งออกจากบริเวณที่ได้รับแจ้ง และติดตามไปจนไปพบรถยนต์คันดังกล่าว จอดอยู่ใกล้กับรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน บล 8148 กาฬสินธุ์ ที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนปากสวย  ตำบลวัดหลวง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนอคาย จึงแสดงตนเพื่อขอตรวจค้น แต่รถทั้งสองคันได้ขับรถหนี เจ้าหน้าที่สกัดจับได้ที่บริเวณโรงเรียนบ้านบง หมู่ที่ 7 ตำบลสีกาย อำเภอเมืองหนองคาย และพบคนขับคือ นายธนโชติ์ ไชยสัตย์ และนายสุภวัทน์ ทองอุ่น   

 




จากนั้นเจ้าหน้าที่ฯได้ทำการตรวจค้นรถยนต์ทั้งสองคัน พบของกลางยาไอซ์ จำนวน 97 ห่อๆละ 1 กิโลกรัม  น้ำหนักรวม 97 กก. จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายเท่ ไม่ทราบชื่อและนามสกุล เป็นเงินคนละ 10,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัยดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...