วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ขุนศึก 21 ลงพื้นที่อำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย รณรงค์ปลุกจิตสำนึกรู้คุณแผ่นดิน รักในความเป็นไทย แก่ประชาชน


       วันที่ 23 พ.ค. 62 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย พ.ต.ชวโรจน์ ศิริธัญญาพงษ์ หัวหน้าชุดวิทยากร “รณรงค์ปลุกจิตสำนึกรู้คุณแผ่นดิน ” กองทัพภาคที่ 2 ชุดที่ 1 หรือ ทีมขุนศึก 21 นำทีมวิทยากร บรรยายให้ความรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทย และการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมี นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานกล่าวต้อนรับและบรรยายพิเศษแก่ผู้เข้ารับฟัง ประกอบด้วย ผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชน รวม 327 คน เพื่อสร้างจิตสำนึกรักในความเป็นไทย





       ในการลงพื้นที่อำเภอท่าบ่อของชุดวิทยากรขุนศึก 21 ครั้งนี้ เพื่อสร้างความเข้าใจในความเป็นมาของประวัติศาสตร์ชาติไทย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยที่มีต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวการเล่าขานตำนานแผ่นดิน เพื่อสร้างความรัก ความสามัคคี ปลุกจิตสำนึก ความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แห่งองค์บูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้า และบรรพชนผู้สร้างชาติไทย จนแผ่นดินของเรา มีความสมบูรณ์ ร่มเย็น ตราบเท่าทุกวันนี้ ผ่านวีดีทัศน์ประกอบแสงสีเสียงกว่า 2 ชั่วโมง






    ทั้งนี้ ชุดวิทยากรรณรงค์ปลุกจิตสำนึกรู้คุณแผ่นดิน กองทัพภาคที่ 2 ชุดที่ 1 (ขุนศึก 21)  ได้ลงพื้นที่บรรยายให้ความรู้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ 9 อำเภอของจังหวัดหนองคาย เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการปลูกฝังอุดมการณ์ความรักชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้กับพี่น้องประชาชน ยึดถือเป็นแบบอย่างเดียวกัน เพื่อสร้างเสถียรภาพและความมั่นคงของประเทศ ตลอดจนสืบสานเจตนารมณ์ในการปกป้องรักษาประเทศชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์ของบรรพชนในชาติให้คงอยู่สืบไป และได้ร่วมกันปฏิญาณตนที่จะทำความดีเพื่อแผ่นดินต่อไป












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...