วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

รอง ผอ.รมน.จังหวัดหนองคาย เปิดการอบรมโครงการปฏิบัติงานตามแผนการขับเคลื่อนงานด้านมวลชน ประจำปี 2562 ในพื้นที่ตำบลโคกคอน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย


      วันที่ 30 พ.ค. 62 ที่หอประชุมโรงเรียนโคกคอนวิทยาคม ตำบลโคกคอน อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย พ.อ.สุทธ์พิชญพงษ์  สุธิราวุธ รอง ผอ.รมน.จังหวัดหนองคาย เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมโครงการปฏิบัติงานตามแผนการขับเคลื่อนงานด้านมวลชน ประจำปี 2562 โดยมีชุดครูฝึกวิทยากร กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร นำโดย พ.ท.พินิจพงษ์ ปัจชามาตย์ หัวหน้ากลุ่มนโยบายแผนและการข่าว กอ.รมน.จังหวัดหนองคาย นำทีมอบรมสัมมนาพัฒนาสัมพันธ์ ตรวจสอบข้อมูลและขยายเครือข่ายมวลชน ของ กอ.รมน.จังหวัดหนองคาย








      พ.อ.สุทธ์พิชญพงษ์  สุธิราวุธ รอง ผอ.รมน.จังหวัดหนองคาย  กล่าวว่า  ภาระกิจของ กอ.รมน.จังหวัดหนองคาย คือการทำงานแบบคู่ขนานร่วมกันกับทุกหน่วยงานของจังหวัดหนองคาย โดยจะรับนโยบายจากส่วนกลางและในส่วนของทางจังหวัด เพื่อมุ่งเน้นให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการสร้างความสมานฉันท์ปรองดองตามนโยบายรัฐบาล และการสร้างสังคมให้มีความสุข ในการจัดอบรมครั้งนี้ เพื่อบูรณาการงานด้านมวลชนทุกกลุ่ม ทุกประเภท ทำให้กิจการด้านมวลชนมีความเข้มแข็ง และเพื่อให้กลุ่มพลังมวลชนที่มีจิตอาสา  เข้าใจถึงการมีส่วนร่วมในการรักษาความมั่นคงของชาติ ตระหนักถึงบทบาท หน้าที่ และความสำคัญของตนเองในการมีส่วนร่วมทุกระดับ คือ ร่วมคิด  ร่วมทำ  ร่วมตัดสินใจ ร่วมติดตามผล และร่วมแก้ไขปัญหา ซึ่งนำไปสู่การจัดระเบียบความมั่นคงภายในพื้นที่ของตนเอง สามารถจัดตั้งเครือข่ายมวลชนให้เข้ามามีส่วนร่วม  โดยการพัฒนาสัมพันธ์ และจัดตั้งกลุ่มเครือข่ายในการแจ้งข่าวสารให้กับทางราชการ และเป็นหูเป็นตาคอยแจ้งเตือนภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชนของตนเอง

      ในการอบรมพัฒนาสัมพันธ์ ในครั้งนี้ มีผู้เข้ารับการอบรมเป็นผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน กลุ่มมวลชนต่างๆ ในพื้นที่ตำบลโคกคอน อำเภอท่าบ่อ จำนวนทั้งสิ้น 120 คน ระยะเวลาในการอบรม 1 วัน













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...