วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

หนองคาย - ชาว ต.น้ำโมง ร้องคนไร้จิตสำนึกลักลอบทิ้งขยะข้างทางริมลำห้วยโมง หวั่นน้ำขยะจะไหลลงลำห้วย ที่เป็นสายน้ำหล่อเลี้ยงชีวิตของคนในพื้นที่


       วันที่ 17 พ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ว่า มีกลุ่มคนไร้จิตสำนึกลักลอบนำขยะไปทิ้งตามที่สาธารณะข้างทางริมลำห้วยโมง เกรงว่าขยะอันตรายเหล่านั้น จะปนเปื้อนในดินและน้ำขยะจะไหลแหล่งน้ำที่เปรียบเสมือนสายชีวิตของคนในพื้นที่ ก่อให้อันตรายกับผู้คน จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งติดตามจับกุมและแก้ปัญหาในพื้นที่อย่างเร่งด่วน




      จากการลงพื้นที่พบที่บริเวณตั้งแต่หัวสะพานข้ามลำห้วยโมง ระหว่างบ้านน้ำโมง หมู่ 8 ตำบลน้ำโมง กับบ้านสามขา หมู่ 6 ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย พบกองขยะขนาดใหญ่บริเวณฝั่งบ้านน้ำโมง หมู่ 8 หรือคนในพื้นที่เรียกว่าง"ท่าควายน้อย" ที่ถูกพวกมักง่ายไร้จิตสำนึกลักลอบนำไปทิ้งข้างทางริมลำห้วยโมง เส้นทางไปบ้านโคกถ้ำ ขยะบางชิ้นไหลลงไปในน้ำบ้างก็มี ขยะที่ผู้คนนำไปทิ้งมีทั้งขยะธรรมดา ขยะอันตราย เศษกระเบื้อง เศษแก้ว เศษฝ้าเพดาน ที่นอนเก่า ขยะสารเคมี เมื่อถูกน้ำฝนน้ำขยะก็จะลงไปในลำห้วย




      ชาวบ้านที่ผ่านไปมาทนดูไม่ได้ จึงได้แจ้งข่าว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน ชาวบ้านบอกว่าปริมาณขยะจะเพิ่มขึ้นทุกวัน ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาจัดการกับขยะเหล่านี้สักที ที่สำคัญน้ำขยะอันตรายยังไหลลงสู่ลำห้วยโมง ซึ่งเป็นแหล่งน้ำที่ชาวบ้านใช้อุปโภคบริโภค หล่อเลี้ยงชีวิตเป็นประจำอีกด้วย






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...