วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สภากาชาดไทย โดยเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย มอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบเหตุวาตภัยจากพายุฤดูร้อน 412 ชุด ในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย


      วันที่ 3 พ.ค. 62 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในการมอบถุงยังชีพจากสภากาชาดไทย ให้แก่ราษฎรผู้ประสบวาตภัยจากพายุฤดูร้อน ในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ พร้อมด้วยนางวัชรินทร์ จิตวิเศษ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย, พ.อ. สุทธ์พิชญพงษ์ สุธิราวุธ รอง ผอ.รมน.จังหวัดหนองคาย, นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่, กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย, หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ร่วมมอบถุงยังชีพ จำนวน 412 ชุด เพื่อมอบให้เป็นขวัญ และกำลังใจ ให้แก่ผู้ประสบวาตภัยในครั้งนี้




       นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ กล่าวว่า ด้วยได้เกิดสถานการณ์วาตภัยจากพายุฤดูร้อน โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในเขตพื้นที่อำเภอท่าบ่อ เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2562 เวลา 23.10 น. และภัยสิ้นสุดลงในเวลา 24.00 น. ซึ่งได้ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สิน บ้านเรือนประชาชน คอกสัตว์ สิ่งสาธารณะประโยชน์เป็นอย่างมาก พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ประกอบด้วย 3 ตำบล ได้แก่ตำบลกองนาง มีผู้ได้รับความเสียหายประมาณ 322 ครัวเรือน, ตำบลน้ำโมง 85 ครัวเรือน และพื้นที่เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ 147 ครัวเรือน มูลค่าความเสียหายทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ประสบภัย ได้เร่งดำเนินการสำรวจและจะรายงานให้ทราบในคราวต่อไป












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...