วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สาวใหญ่ซุกทองคำแท่งในชุดชั้นใน หนีไม่พ้นสายตาเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรนองคาย รวบตัวได้ทันพร้อมทองคำแท่ง น้ำหนัก 7.18 กก. มูลค่าประมาณ 7 ล้านบาท



      วันที่ 11 พ.ค. 62  ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 ฝั่งขาเข้า อำเภอเมืองหนองคาย นายนิมิต แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้แถลงข่าวการจับกุมนางสมจิต จันตะนี  อายุ 57 ปี  ชาวไทย อยู่บ้านหาดคำ อำเภอเมืองหนองคาย  และของกลางทองคำแท่ง  99.99% จำนวน  6 แท่ง น้ำหนักแท่งละประมาณ   1.00 - 1..25 kg.  รวมน้ำหนักทั้งหมด 7.18 kg. มูลค่าประมาณ 7ล้านบาท 




      นายนิมิต แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคาย  กล่าวว่า จากงานการข่าวสืบทราบว่า จะมีขบวนการลักลอบนำเข้ายาเสพติด ทองคำแท่งและเงินเข้าออก  จึงได้มีการตรวจเข้มบุคคลเข้าออก ซึ่งจากการตรวจค้นนางสมจิตร ฯ มีท่าทางพิรุธ พบว่า ได้ซุกซ่อนทองคำแท่งมาในกระเป๋าข้างเสื้อชั้นในด้านละ 2 แท่ง รวม 4 แท่ง และ ซุกตรงอวัยวะเพศด้านนอก อีก 2 แท่ง ผลการพิสูจน์  เป็นทองคำบริสุทธิ์ 99.99%  คาดว่า ทองคำแท่งจะส่งไปยังพ่อค้าที่กรุงเทพฯ โดยเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลต่อไป จากการสอบสวนนางสมจิตฯ เบื้องต้น สารภาพว่า ลักลอบขนเป็นครั้งแรก

      เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2560 มาตรา 242 ลักลอบนำสิ่งของเข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร ซึ่งไม่มีโทษปรับแต่ต้องถูกยึดทองคำ โดยเจ้าของยินยอมให้เจ้าหน้าที่ศุลกากรยึดตามกระบวนการถือเป็นสิ้นสุดคดี




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...