วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

หนองคาย - เชิญชวนประชาชน ร่วมประมูลแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร “กฉ” 6-7 ก.ค นี้ หารายได้เข้ากองทุนช่วยเหลือความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หรือกองทุนเลขสวย


      วันที่ 28 พ.ค. 62 ที่ห้องหนองคายคอนเวนชั่นฮอลล์ 2 โรงแรมหนองคายธาวิลล่า อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดกิจกรรม "ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และหัวหน้าส่วนราชการ พบสื่อมวลชน" ครั้งที่ 4/2562 เพื่อประชาสัมพันธ์การประมูลเลขทะเบียนรถจังหวัดหนองคาย โดยมี นายอาทร จันทร์พิลา  ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วยนายจิรศักดิ์ ศรีคชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นางสาวปาหนัน ถนัดค้า ขนส่งจังหวัดหนองคาย ได้ร่วมกันแถลงข่าวเปิดประมูลแผ่นป้ายทะเบียนรถของจังหวัดหนองคาย





      นายรณชัย จิตวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า การประมูลแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวยจังหวัดหนองคาย ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 หลังห่างหายไปนานถึง 4 ปี โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-7 กรกฎาคม 2562 นี้ เวลา 09.00 น. ณ ห้องรอยัลนาคารา 1-2 โรงแรมรอยัลนาคารา และคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ หนองคาย ในหมวด "กฉ" ซึ่งมีความหมายว่า "เกิดทรัพย์ บารมี โฉลกราศีมงคล" จำนวน 301 หมายเลข





      โดยรายได้ทั้งหมดจากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย จะเป็นทุนสนับสนุนและส่งเสริมการดำเนินงานตามโครงการหรือแผนงานการรณรงค์ เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของกรมการขนส่งทางบก เป็นทุนสนับสนุนและส่งเสริมการศึกษาวิจัยเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ อันเนื่องมาจากประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ซึ่งประเภทที่นำมาจดทะเบียนหมายเลขประมูล เป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ได้แก่ รถเก๋ง, รถแวน, รถปิกอัพ 4 ประตู สามารถนำไปใช้ได้ทั้งรถใหม่ รถเก่า และยังไม่มีรถก็สามารถประมูลได้





    ส่วนทางด้านนางสาวปาหนัน ถนัดค้า ขนส่งจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า  แผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร “กฉ” มีลักษณะเป็นลายกราฟิก ประกอบด้วยสถานที่สำคัญของจังหวัดจังหวัดหนองคาย อาธิเช่น สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 ซึ่งแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวยทั้ง 301 หมายเลข จะได้ทำพิธีอธิษฐานจิตและเจิมแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวย ณ วัดโพธิ์ชัย (พระอารามหลวง) หลังจากได้มาครบทั้งหมด เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้ประมูลได้ไป ทั้งการสร้างความเชื่อมั่น และเป็นขวัญกำลังใจของผู้ขับขี่



      สำหรับสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจากการประมูลแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวย ถือเป็นสิทธิ์ของผู้ประมูลได้ สามารถทำการซื้อ-ขาย และโอนสิทธิ์กันได้  ผู้ที่ไม่มีรถก็มีสิทธิ์เข้าร่วมประมูลได้ เพื่อรอซื้อรถใหม่ หรือเพื่อมอบเป็นของขวัญแก่บุคคลที่รักและเคารพนับถือได้  หรือจะใช้รถคันเก่าที่มีทะเบียนอยู่แล้ว  หรือรถใหม่และสามารถจดทะเบียนได้ทันทีโดยไม่ต้องเรียงตามลำดับ และเงินที่ได้จากการประมูลนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เพื่อเป็นการสนับสนุน ส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอันเกิดจากการใช้รถใช้ถนน ถือเป็นการสร้างกุศลอีกทางหนึ่ง

    จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดหนองคายและต่างจังหวัด ที่ต้องการทะเบียนรถเลขสวยและเลขมงคล เข้าร่วมประมูลในวันดังกล่าว ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่สำนักงานขนส่งจังหวัดหนองคาย หมายเลขโทรศัพท์ 0-4241-1591, 06-2236-2465, 06-1549-3519 หรือสายด่วน 1584 และแฟนเพจ สำนักงานขนส่งจังหวัดหนองคาย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...