วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดหนองคาย จัดกิจกรรมเวทีชุมชน STRONG ขยายผลจิตพอเพียงต้านทุจริตสู่เครือข่ายและชุมชน





      วันที่ 22 พ.ค. 62 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายสุรศักดิ์ โยธา ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดหนองคาย จัดกิจกรรมเวทีชุมชน STRONG ขยายผลจิตพอเพียงต้านทุจริตสู่เครือข่ายและชุมชน ตามโครงการชมรม STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดหนองคาย โดยมี นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการ/วิทยาก และสมาชิกชมรม STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริต จากชุมชนต่างๆ ในเขตพื้นที่อำเภอท่าบ่อ จำนวน 110 คน เข้าร่วมกิจกรรม





        นายสุรศักดิ์ โยธา ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า จากยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและระยะที่ 3 (พ.ศ. 2560-2564 ) ยุทธศาสตร์ที่ื 1 "สร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต" ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญในกระบวนการการปรับสภาพสังคมให้เกิดภาวะที่ดี "ไม่ทนต่อการทุจริต" โดยเริ่มตั้งแต่กระบวนการกล่อมเกลาทางสังคมในทุกระดับช่วงวัยตั้งแต่ปฐมวัย เพื่อสร้างวัฒนธรรมต่อต้านการทุจริต และปลูกฝังการพอเพียง มีวินัย ซื่อสัตย์ สุจริต เป็นการดำเนินการผ่านสถาบันหรือกลุ่มตัวแทนที่ทำหน้าที่ในการกล่อมเกลาสังคมให้มีความเป็นพลเมืองที่ดี มีจิตสาธารณะ จิตอาสา และความเสียสละเพื่อส่วนรวม และเสริมสร้างให้ทุกภาคส่วนมีพฤติกรรมที่ไม่ยอมรับ และต่อต้านการทุจริตในทุกรูปแบบ






      กิจกรรมเวทีชุมชน STRONG ขยายผลจิตพอเพียงต้านทุจริตสู่เครือข่ายและชุมชน ในวันนี้ เป็นกิจกรรมที่ 5.2 ตามโครงการ STRONG - จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดหนองคาย โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อขยายผล STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต ลงสู่เครือข่ายของสมาชิกในชมรม STRONG หรือในชุมชนที่สมาชิกในชมรมอาศัยอยู่  เพื่อปรับฐานวิธีคิดแยกแยะผลประโยชน์ส่วนตัวและผลประโยชน์ส่วนรวม ความอายในการกระทำทุจริต และร่วมสร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริตแก่กลุ่มเป้าหมาย และเพื่อยกระดับการรับรู้การทุจริตของชุมชน สังคม และประเทศชาติ ผ่านกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน โดยร่วมมือกับองค์กรต่างๆ หรือชมรมอื่นๆ ที่มีวัตถุประสงค์ในการต่อต้านสุจริตรวมทั้งการดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อไป










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...