วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

หนองคาย - ชมรมทูบีนัมเบอร์วัน ชุมชนสระแก้ว โชว์หลากหลายกิจกรรม พร้อมก้าวสู่ชุมชน TO HE ดีเด่นระดับประเทศ


      เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 62 ที่ผ่านมา คณะอนุกรรมการติดตามประการกวดเก็บคะแนนโครงการ TO BE NUMBER ONE นำโดยนายไพบูลย์ ทาสระคู ผู้เชี่ยวชาญ กระทรวงมหาดไทย ประธานคณะอนุกรรมการฯ และคณะ ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามประเมินผลการดำเนินงานจังหวัด/ชมรม TO BE NUMBER ONE ที่ชุมชนสระแก้วร่วมใจพัฒนา ณ ศูนย์วัฒนธรรมเฉลิมราชเทศบาลเมืองท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย โดยมี นายรณชัย จิตวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยนายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ นายบัน ยีรัมย์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย หัวส่วนราชการ คณะกรรมการชุมชน เยาวชน ประชาชน และสมาชิกทูบีนัมเบอร์วันให้การต้อนรับและนำเสนอผลงานกิจกรรมที่หลากหลาย





      ทั้งนี้ชุมชนสระแก้วร่วมใจพัฒนา ได้ก่อตั้งศูนย์เพื่อนใจ ทูบีนัมเบอร์วัน ขึ้นเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2556 เพื่อให้เป็นศูนย์รวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นและเยาวชน เพื่อมาพบปะทำกิจกรรมร่วมกัน เน้นการช่วยเหลือดูแลสมาชิกและพัฒนาสมาชิกให้มีคุณภาพและมีความสุข  ให้เป็นศูนย์สำหรับเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักที่ต้องการที่พึ่งพาทางจิตใจ ได้คลี่คลายปัญหาจากผู้มีทักษะ ความรู้ และให้คำปรึกษาภายใต้แนวคิด “ปรับทุกข์ สร้างสุข แก้ปัญหา พัฒนา EQ” และยังเปิดให้เป็นพื้นที่เชิงบวก ให้วัยรุ่นและเยาวชนได้ทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ และพัฒนาให้เป็นคนเก่งคนดีทูบีนัมเบอร์วัน โดยไม่พึ่งยาเสพติด





      ศูนย์เพื่อนใจ ทูบีนัมเบอร์วัน ชุมชนสระแก้วร่วมใจพัฒนา ยังมีการดำเนินการการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง โดยมีการบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน ยึดยุทธศาสตร์หลักของโครงการทูบีนัมเบอร์วัน ทั้ง 3 ก.และ 3 ย.เป็นแนวทางในการขับเคลื่อนการดำเนินงาน ที่เป็นรูปธรรมและต่อเนื่อง โดยใช้กระบวนการการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ภายใต้คำขวัญว่า “เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด“ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตใจในกลุ่มเยาวชน ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ส่งผลให้ชมรมทูบีนัมเบอร์วัน ชุมชนสระแก้วร่วมใจพัฒนา พร้อมก้าวขึ้นสู่ชุมชน TO BE ดีเด่นระดับประเทศ ต่อไป

ภาพ/สสจ.หนองคาย







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...