วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2562

มติเห็นชอบ เดินหน้าขยายพื้นที่ชายฝั่งจุดผ่อนปรนบ้านหม้อ 15 เมตรถึงท่าเทียบเรือศรีเชียงใหม่ ไม่กระทบที่ทำกินของชาวบ้าน หลังผ่านความเห็นชอบของ สมช.


วันที่ 6 ก.ย. 62 ที่จุดผ่อนปรนการค้าบ้านหม้อ หมู 8 ตำบลบ้านหม้อ อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นายสมหวัง อารีย์เอื้อ ผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์และข้อมูลเพื่อการพัฒนาจังหวัดหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่เพื่อจัดเตรียมการขยายพื้นที่ทำการจุดผ่อนปรนการค้าบ้านหม้อ - ท่าเทียบเรือศรีเชียงใหม่ ระยะ 500 เมตร หลังผ่านความเห็นชอบจากสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) โดยมีนายเดชมนตรี ผิวเหลือง ปลัดอาวุโสอำเภอศรีเชียงใหม่ พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมสำรวจและให้ข้อมูลพื้นที่ที่จะขยาย




จากการสำรวจครั้งนี้พบพื้นที่ชายฝั่งซึ่งไม่ใช่พื้นที่ทำกินของชาวบ้านประมาณ 15 เมตรสามารถขยายเป็นพื้นที่จุดผ่อนปรนการค้าถึงท่าเทียบเรือศรีเชียงใหม่ได้  โดยไม่กระทบพื้นที่ทำกินของชาวบ้าน ทั้งนี้ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งสำรวจเพื่อหาแนวเขตที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัยของชาวบ้าน พร้อมชี้แจงให้ผู้ครอบครองที่ดินติดชายฝั่งโขงเข้าใจ  ทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการขยายตัวด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวชายแดน โดยนำเสนอให้จังหวัดได้เสนอข้อมูลไปยังกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาลรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ต่อไป











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...