วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2562

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดหนองคาย นำเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่กวดขันป้องปรามการจำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา


วันที่ 24 ก.ย. 62  นายภราดร คงทอง นักวิชาการพาณิชย์ ชำนาญการ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดหนองคาย พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดหนองคาย ,ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดหนองคาย, กอ.รมน.หนองคาย , ตำรวจ และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย ลงพื้นที่ออกกวดขันป้องปรามการจำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และรณรงค์การไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา  แก่ผู้ประกอบการร้านค้าที่บริเวณตลาดโพธิ์ชัย อำเภอเมืองหนองคาย





สำหรับการดำเนินการออกกวดขันครั้งนี้ เป็นการดำเนินการตามที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2561 ที่นายกรัฐมนตรีได้มีข้อสั่งการให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ทางสังคม เพื่อให้เกิดความสงบและความเป็นระเบียบเรียบร้อย เช่น การจัดระเบียบพื้นที่ค้าขาย หาบเร่แผงลอย การปราบปรามการขายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา จากการออกเข้มงวด กวดขันและขอความร่วมมือ รวมถึงบทลงโทษทางกฎหมายที่ค่อนข้างจะเข้มงวดและจริงจัง ทำให้ปริมาณการนำสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ลดน้อยลง และไม่มี

ในส่วนการออกกวดขัน เจ้าหน้าที่ได้เน้นการประชาสัมพันธ์ และขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้ดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อลดปัญหาการร้องเรียน และการถูกจับปรับ โดยจะมีการประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...