วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2562

สนง.แรงงานจังหวัดหนองคาย จัดทำโครงการเพิ่มศักยภาพรักษาความมั่นคงและเสริมสร้างความสงบเรียบร้อย กิจกรรมจัดระเบียบสังคมบูรณาการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคม แก่กลุ่มเป้าหมายผู้ประกอบการรถสามล้อเครื่องรับจ้างจังหวัดหนองคาย


วันที่ 19 ก.ย. 62 เวลา 09:00 น. ที่โรงแรมพันล้านบูติค รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเพิ่มศักยภาพรักษาความมั่นคงและเสริมสร้างความสงบเรียบร้อย  กิจกรรมจัดระเบียบสังคมบูรณาการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคม ประจำปีงบประมาณ 2562  เพื่อพัฒนาและแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดหนองคาย ประเด็นการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดหนองคาย เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่ใช้บริการรถสามล้อเครื่องรับจ้าง





นางวรรณกานต์ ขาวลาภ แรงงานจังหวัดหนอคาย กล่าวว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้ตั้งคณะทำงานและประชุมหารือเพื่อกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาพัฒนาเมืองหนองคาย ตามมติคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดหนองคาย ซึ่งที่ประชุมเห็นชอบให้สำนักงานแรงงานจังหวัดหนองคาย  เป็นเจ้าภาพในการจัดอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการรถสามล้อเครื่องรับจ้าง ซึ่งเป็นแรงงานนอกระบบหรือผู้ประกอบอาชีพอิสระ 







สำหรับโครงการฯดังกล่าว  มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่แรงงานนอกระบบกลุ่มผู้ประกอบการถสามล้อเครื่องในพื้นที่จังหวัดหนอคาย ให้มีองค์ความรู้เกี่ยวกับภารกิจและบริการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เกิดความเข้าใจในสิทธิหน้าที่ของตนที่พึงปฏิบัติตามกฎหมายและตามหลักคุณธรรมจริยธรรม  เพื่อพัฒนาทักษะฝีมือด้านช่างในการบำรุงรักษารถสามล้อรับจ้างให้สามารถนำองค์ความรู้ไปประยุกต์ใช้ในกรปะกอบอาชีพเพื่อลดรายจ่ายเพิ่มรายได้  รวมทั้งเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้แสดงความคิดเห็น การมีส่วนร่วมในการกำหนดระเบียบและแนวทางการปฏิบัติที่เหมาะสม ส่งผลให้เกิดการพัฒนาหนองคายเมืองน่าอยู่ มีความเข้าใจอันดีระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และแรงงานนอกระบบกลุ่มผู้ประกอบการรถสามล้อรับจ้างในพื้นที่อย่างแท้จริง โดยได้ดำเนินการอบรมในระหว่างวันที่ 29-20 กันยายน 2562 โดยมีกลุ่มเป้าหมายผู้ประกอบการรถสามส้อเครื่องรับจ้างจังหวัดหนองคาย ร่วมโครงการจำนวน 50 คน












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...