วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2562

สสจ.หนองคาย ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา นำคณะคณะกรรมการอาหารและยา เดินทางไปศึกษาดูงานที่ด่านศุลกากรหนองคายและด่านอาหารและยา นครหลวงเวียงจันทน์


วันที่ 6 ก.ย. 62 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา นำคณะ คณะกรรมการอาหารและยาทั้งไทยและลาว เดินทางไปศึกษาดูงานที่ด่านศุลกากรหนองคาย อำเภอเมืองหนองคาย และด่านอาหารและยา นครหลวงเวียงจันทน์  โดยฝ่ายไทย นำโดย นายแพทย์สวัสดิ์ อภิวัจนีวงศ์ สาธารณสุขนิเทศก์ เขตที่ 8 และนายแพทย์วิศณุ วิทยาบำรุง นายแพทย์สาธารณุสขจังหวัดหนองคาย และนายนิมิต แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคาย  ฝ่าย สปป.ลาว นำโดย ดร.สีวิไล นะไพวง รักษาการหัวหน้ากองกวดกาอาหารและยา และนายทองพูล สุนทะวง รองหัวหน้าห้องการคุ้มครองและบริหารด่าน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานด่านอาหารและยา  เจ้าหน้าที่กองส่งเสริมงานคุ้มครองผู้บริโภคในส่วนภูมิภาคและท้องถิ่น เจ้าหน้าที่กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค  และผู้รับผิดชอบงานด่านอาหารและยาในเขตสุขภาพที่ 8
         



สำหรับการเดินทางไปศึกษาดูงานในครั้งนี้  คณะกรรมการอาหารและยาทั้งไทยและลาว ได้ ตระหนักถึงความสำคัญของการคุ้มครองผู้บริโภคให้ได้รับผลิตภัณฑ์สุขภาพที่มีคุณภาพ  มาตรฐาน ปลอดภัยต่อการบริโภคอย่างครบวงจร โดยมีการควบคุม กำกับ ตรวจสอบ และพิจารณาผลิตภัณฑ์สุขภาพนำเข้า ณ ด่านอาหารและ ยา ให้มีคุณภาพมาตรฐานและปลอดภัยต่อผู้บริโภคทัดเทียมกับมาตรฐานสากล อีกทั้ง หนองคายเป็นจังหวัดที่ติดกับเมืองหลวงของประเทศเพื่อนบ้าน ด่านอาหารและยาหนองคาย จึงเป็นหน่วยงานหลัก (Focal point) ในการบูรณาการการดำเนินงานของด่านอาหารและยาในเขตสุขภาพที่ 8 เพื่อให้ผลิตภัณฑ์สุขภาพนำเข้า ณ ด่านอาหารและยา ในเขตสุขภาพที่ 8  มีความปลอดภัยต่อการบริโภค อีกทั้งผู้ประกอบการได้รับการอำนวยความสะดวก มีศักยภาพในด้านการค้า การลงทุนและการส่งออก โดยมีการบูรณาการการดำเนินงานของด่านอาหารและยาในเขตสุขภาพที่ 8 อย่างเข้มแข็ง อีกทั้งยังส่งเสริมการค้าการลงทุน ทำให้เศรษฐกิจระหว่างประเทศดีขึ้น เป็นการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศอีกทางหนึ่งด้วย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...