วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2562

ผู้ว่าฯหนองคาย นำปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำกว่า 2 แสนตัว ในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำ พร้อมโชว์ลีลาตำส้มตำเนื่องในวันประมงแห่งชาติ ประจำปี 2562


วันที่ 12 ก.ย. 62 ที่สระสาธารณะบ้านทุ่ม หมู่ 3 ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเนื่องในวันประมงแห่งชาติ ประจำปี 2562 พร้อมมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่เกษตรกรดีเด่น มอบพันธุ์สัตว์น้ำให้แก่ผู้นำหมู่บ้านในพื้นที่ตำบลน้ำโมง และนำประชาขนทุกภาคส่วนร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำลงในสระน้ำสาธารณะ









นายสุริยา จงโยธา ประมงจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ตามมติคณะรัฐมนตรีให้วันที่ 21 ก.ย. ของทุกปีเป็นวันประมงแห่งชาติ และกรมประมงได้มอบหมายให้สำนักงานประมงจังหวัดและหน่วยงานราชการของกรมประมงในจังหวัด ดำเนินการจัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในวันประมงแห่งขาติ ประจำปี 2562 ระดับจังหวัด โดยจัดให้มีการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำตามแหล่งน้ำสาธารณะทั่วประเทศ ซึ่งจังหวัดหนองคายโดยหน่วยงานกรมประมงในจังหวัดหนองคาย ได้ร่วมกับอำเภอท่าบ่อและองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำโมง ได้พิจารณาคัดเลือกสถานที่ปล่อยสัตว์น้ำในวันประมงแห่งชาติ ณ สระน้ำสาธารณะบ้านทุ่ม หมู่ 3 ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงคุณค่าของทรัพย์ยากรสัตว์น้ำ ตลอดจนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำ ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างยั่งยืน พร้อมทั้งขอความร่วมมือจากชาวประมงและประชาชนงดจับสัตว์น้ำทุกชนิดในวันที่ 21 ก.ย.ของทุกปี  สำหรับกิจกรรมในวันนี้ได้รับการสนับสนุนพันธุ์ปลาจากศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดหนองคาย และฟาร์มเพาะเลี้ยงพันธุ์ปลาในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ รวมทั้งสิ้น 269,620 ตัว






ภายในงานยังมีกิจกรรมการประกวดเมนูจากปลา และการแข่งขันตำส้มตำลีลา มีทีมในพื้นที่ตำบลน้ำโมงเข้าร่วมการแข่งขันรวมทั้งหมด 12 ทีม ซึ้งงานนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายยังได้ร่วมโชว์ลีลาการตำส้มตำร่วมกับผู้เข้าร่วมการแข่งขันด้วย ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก และถือว่าสามารถสร้างสีสันและเรียกเสียงหัวเราะรวมทั้งสร้างความสนุกให้กับงานได้เป็นอย่างดี









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...