วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2562

สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดหนองคาย ร่วมกับ พมจ.หนองคาย จัดงานวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2562 หนุนให้เยาวชนพัฒนาตนเอง สร้างสรรค์กิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อส่วนรวม ภายใต้จิตอาสา "พัฒนาชุมชน ท้องถิ่น ด้านสิ่งแวดล้อม"


วันที่ 20 ก.ย. 62 ที่ลานเอนกประสงค์วัดศรีบัวบาน หมู่ 2 ตำบลค่ายบกหวาน อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเยาวขนแห่งชาติ ประจำปี 2562 โดยสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดหนองคาย ร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย ดำเนินจัดงานขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาตนเอง มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และมีพื้นที่สร้างสรรค์ในการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ พร้อมทั้งเป็นการกระตุ้นให้ทุกส่วนของสังดม ทั้งภาครัฐ ภาคเอกขน ให้ความสนใจร่วมมือกันพัฒนาเยาวชน ภายใต้จิตอาสา "พัฒนาชุมชน ท้องถิ่น ด้านสิ่งแวดล้อม"





กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย พิธีถวายราชสักการะเครื่องทองน้อยต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล รัชกาลที่ 8 , พิธีอัญเชิญธงเยาวชนจังหวัดเข้าสู่บริเวณพิธี , พิธีกล่าวคำปฏิญาณแสดง เจตนารมณ์จะมุ่งมั่นพัฒนาตนเองให้เต็มความสามารถ และร่วมมือกันพัฒนาสังคมไทยให้เจริญรุ่งเรือง , จัดบูธนิทรรศการแสตงผลงานและกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม , การแสดงความสามารถของเด็กและเยาวชน , พิธีมอบเกียรติบัตรเยาวชนดีเด่นจังหวัดหนองคาย , พิธีมอบเกียรติบัตรบุคคล องค์กร ผู้ทำคุณโยชน์ต่อเด็กและเยาวชนตีเด่น, กิจกรรมกำจัดวัชพืซในแหล่งน้ำ , กิจกรรมปถ่อยปลา และกิจกรรมทำความสะอาดปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณหมู่บ้านบกหวาน  โดยมีสภาเด็กและเยาวชนระดับตำบล ระดับอำเภอ และระดับจังหวัด เด็กและเยาวนในสถานศึกษาและนอกสถานศึกษา หน่วยงานภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชน ร่วมงานจำนวน 400 คน
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...