วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2562

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลน้ำโมง นำเด็กๆ 51 คน ศึกษาการเรียนนอกสถานที่ เพื่อให้เด็กได้มีความรู้จากประสบการณ์จริงและแหล่งเรียนรู้นอกห้องเรียน ณ ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านทุ่งศิลป์ครูแดง


วันที่ 20 ก.ย. 62  ที่ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านทุ่งศิลป์ครูแดง หมู่ 3  ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายสมพร ระวังชนม์ ผู้อำนวยการกองการศึกษา อบต.น้ำโมง พร้อมนางวันทนา ต้นสาย หัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลน้ำโมง และครูผู้ดูแลเด็ก ได้จัดโครงการพัฒนาผู้เรียน การเรียนรู้นอกสถานที่ ประจำปีงบประจำปี 2562 โดยมี นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือครูแดง เจ้าของพื้นที่ให้การต้อนรับและเป็นวิทยากรนำเด็กๆ ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลน้ำโมง จำนวน 51 คน เดินชมเส้นทางเศรษฐกิจพอเพียงในพื้นที่ 19 ไร่เศษ ที่ครูแดงนำแนวพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาปรับใช้ในพื้นที่ ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรมของชุมชน เป็นแหล่งข้อมูลทางประวัติศาสตร์ ศิลปะ วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และเกษตรกรรมตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง




นางวันทนา ต้นสาย หัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลน้ำโมง กล่าวว่า เด็กเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าและเป็นอนาคตของชาติ ต้องได้รับพัฒนาเต็มตามศักยภาพตั้งแต่แรกเกิด โดยพัฒนาเด็กอย่างเป็นองค์รวม พัฒนาครบทุกด้าน ทุกมิติ ได้แก่ กาย ใจ จิต อารมณ์ สังคม ปัญญา และจริยธรรม คุณธรรม หรือจิตวิญญาณไปพร้อมๆกันได้ โดยไม่ละเว้นด้านใดค้านหนึ่ง การพัฒนาเต็กอย่างครบท้วนเปิ่นกระบวนการที่ต่อเนื่อง ค่อยเป็น ค่อยไป และมีการปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา มีพัฒนาการอย่างสม่ำเสมอ  เพื่อให้มีพัฒนาการอย่างเหมาะสมกับวัย โดยมีกลุ่มเป้าหมายของโครงการประกอบด้วย เด็กอายุ 3-5 ปี พ่อ แม่ ผู้ปกครองของเด็ก




ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลน้ำโมงได้เห็นความสำคัญของโครงการนี้ จึงจัดทำโครงการพัฒนาผู้เรียนการเรียนรู้นอกสถานที่ ประจำปี 2562 เพื่อให้เต็กได้มีควมรู้จากประสบการณ์จริงและแหล่งเรียนรู้นอกสถานที่ และส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ในการพัฒนาทักษะชีวิตเด็ก ส่งเสริมสนับสนุนให้เด็กได้เรียนรู้ประสบการณ์จริงจากแหล่งเรียนรู้นอกสถานที่ ทำให้เด็กได้พัฒนาครบทุกด้าน ทุกมิติ ได้แก่ กาย ใจ จิต อารมณ์ สังคม ปัญญา และเพื่อให้เด็กได้มีความกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้ เพื่อให้เด็ก ผู้ปกครองและครู เสริมสร้างความสัมพันธ์และได้มีกิจกรรมร่วมกันมากขึ้น













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...