วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

"กองแก้ว" จากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สานฝันตัวเองลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน ชนะคู่แข่งขาดลอยแบบไม่เห็นฝุ่นถึง 174 เสียง

วันที่ 20 ก.พ. 2566 ที่ ศาลาอเนกประสงค์ ริมแม่น้ำโขง หมู่ 11 บ้านหัวทราย ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ได้มีการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านแทนคนเดิมที่หมดวาระลง ซึ่งก็มีผู้สมัครการแข่งขันด้วยกัน 2 คน ผลปรากฏว่าชาวบ้านหัวทรายให้ความไว้วางใจ เบอร์ 1 คือ นางสาวกองแก้ว น้อยนาง ได้รับเลือกจากชาวบ้านให้เป็นผู้ใหญ่บ้านคนใหม่



โดยนางสาวกองแก้ว เคยดำรงค์ตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หลังการหมดวาระลงของผู้ใหญ่บ้านคนเก่าซึ่งเป็นพี่ชาย จึงได้สานต่อจากพี่ชาย ด้วยสานฝันตัวเองที่อยากจะทำสิ่งดีงามให้บ้านเกิด ด้วยการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 11 บ้านหัวทราย ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ ผลการนับคะแนนได้รับชัยชนะเป็นผู้ใหญ่บ้านด้วยคะแนน 262 ต่อ 88 คะแนน เรียกได้ว่าขาดลอยแบบไม่เห็นฝุ่น ถึง 174 คะแนน จากผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 372 คน คิดเป็นร้อยละ 60 จากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง  621 คน บัตรเสีย 16 ใบ ไม่ประสงค์ลงคะแนน 6 ใบ ท่ามกลางชาวบ้านที่ร่วมเชียร์ให้กำลังใจ


นางสาวกองแก้ว น้อยนาง กล่าวว่า ดีใจที่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องชาวบ้านหัวทราย หมู่ 11 ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ โดยจะทำหน้าที่ในฐานะผู้นำหมู่บ้านให้ดีที่สุด สมกับที่พี่น้องให้ความไว้วางใจ

 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...