วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

นายก อบต.โพนสา สั่งการให้เจ้าหน้าที่งานป้องกัน เร่งทำแนวกันไฟไหม้ป่าละเมาะลุกลามไปยังพื้นการเกษตรได้รับความเสียหาย รวมทั้งเครื่องมือการเกษตรของประชนชนบนเกาะดอนต่ำ

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2566 นายอภิสิทธิ์ วงศรีแก้ว นายก อบต.โพนสา ได้สั่งการใหัเจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ เข้าทำการเคลียร์พื้นที่เกาะดอนต่ำ ซึ่งเป็นเกาะกลางแม่น้ำโขง พื้นที่บ้านท่ามะเฟือง ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เพื่อเร่งทำแนวกันไฟป้องกันไฟไหม้ป่าละเมาะ ที่ลุกลามไปยังพื้นที่การเกษตรของประชาชนบนเกาะดอนต่ำ ซึ่งได้เกิดไฟไหม้ไปกว่า 20 - 30 ไร่ มีพืนที่การเกษตรได้รับความเสียหาย เช่น ไร่ยาสูบ รวมทั้งพืชเกษตรอื่นๆ นอกจากนี้ยังเครื่องมือการเกษตร เช่น เครื่องปั๊มน้ำ 1 เครื่อง ท่อส่งน้ำพีวีซี 20 กว่าท่อน และสิ่งของอื่นๆ ที่อยู่บนเกาะ




ล่าสุดเมื่อวานนี้ 20 ก.พ. 2566 นายก อบต.โพนสา ได้เชิญชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายมาสอบถาม ถึงเหตุการที่เกิดขึ้นดังกล่าว และได้ส่งทีมงาน นำโดยนายถาวร โคธิเสน รองนายก อบต.โพนสา พร้อมเจ้าหน้าที่งานป้องกัน เข้าสำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในขั้นตอนต่อไป


นายอภิสิทธิ์ วงศรีแก้ว นายก อบต.โพนสา เปิดเผยว่า เกาะดอนต่ำเป็นเกาะกลางแม่น้ำโขง ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย และเป็นเกาะของคนไทย 100% และยังขาดการพัฒนาในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สิ่งอวยความสะดวก เช่น ไฟฟ้า น้ำประปา ถนนในการขนส่งผลผลิตทางการเกษตร และสิ่งสาธารณูปโภค ทั้งที่มีพี่น้องประชาชนเข้าไปประกอบอาชีพเกษตรกรรม บนเกาะดอนต่ำเป็นจำนวนมาก









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...