วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ผบ.บก.ควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก จัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยมอบอุปกรณ์กีฬาและข้าวสารให้กับคณะครู มอบอุปกรณ์เครื่องเขียนและผ้าห่มกันหนาวให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนสีกายวิทยาคม อ.เมืองหนองคาย

วันที่ 6 ก.พ. 2566 ที่ โรงเรียนสีกายวิทยาคม ต.สีกาย อ.เมืองหนองคาย พันเอก จักรพงษ์  โพธิ์นาแค ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 2  กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมทหารราบที่ 13 จัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยพันเอกจักรพงษ์ โพธิ์นาแค ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 2 กล่าวว่า ตามที่กองบังคับการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมฯเพื่อเป็นการเชื่อมโยงความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนในพื้นที่ชายแดนนั้น ประกอบกับเนื่องจากปัจจุบันย่างเข้าสู่ฤดูหนาว ทำให้อุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่องส่งผลให้มีอากาศหนาวเย็น กระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชน รวมทั้งตามนโยบายของกองทัพบก ให้หน่วยทหารทุกหน่วย ดำเนินการจัดกิจกรรมช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลในถิ่นทุรกันดาร เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน พร้อมทั้งช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ปกครองนักเรียนตามนโยบาย “กองทัพบก  ให้หน่วยทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส” หน่วยทหารจึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างทหารกับประชาชนในพื้นที่ชายแดน เพื่อมอบให้เป็นขวัญและกำลังใจกับเด็กนักเรียนในพื้นที่ชายแดน เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือนของผู้ปกครองนักเรียน และเพื่อเป็นการบูรณาการของหน่วยงาน องค์กรการกุศล และจิตอาสาภาคประชาชนในพื้นที่มีส่วนร่วมให้ความช่วยเหลือเด็กนักเรียนในพื้นที่ชายแดน



โดยได้มอบอุปกรณ์กีฬาและข้าวสาร ให้กับคณะครู  มอบอุปกรณ์เครื่องเขียนและผ้าห่มกันหนาวให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนสีกายวิทยาคม เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ในครัวเรือนของผู้ปกครองนักเรียน ตลอดจนมอบข้าวสาร เพื่อใช้เป็นประโยชน์ตามโครงการอาหารกลางวันให้แก่เด็กนักเรียน ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดีในการที่ได้มาร่วมสร้างความสุขให้เด็กๆ เพื่อที่เด็กนักเรียนจะเติบโต เป็นผู้ใหญ่ที่เก่งมีความสามารถ และเป็นคนดีต่อสังคมในอนาคตต่อไป











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...