วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

อบต.โพนสา ร่วมกับประมงจังหวัดหนองคาย ประมงอำเภอท่าบ่อ ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดหนองคาย ปล่อยพันธุ์ปลายี่สกไทย 40,000 ตัว คืนสู่แม่น้ำโขง พร้อมเปิดหาด"ท่ามะเฟือง" รับนักท่องเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนไปจนถึงฤดูน้ำหลาก

วันที่ 28 ก.พ. 2566 ที่ ริมฝั่งแม่น้ำโขง หมู่ 6 ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พันเอกสุภัทร ชูตินันทน์ รองผู้บังคับการ กองบังคับการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี เป็นประธานเปิดโครงการเพาะพันธุ์ปลายี่สกไทยในแม่น้ำโขง และกิจกรรมเปิดเล่นน้ำหาดท่ามะเฟือง โดยองค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา สำนักงานประมงจังหวัดหนองคาย  สำนักงานประมงอำเภอท่าบ่อ ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดหนองคาย และทุกภาคส่วนที่เที่ยวข้อง จัดให้มีขึ้น  โดยร่วมปล่อยพันธุ์ปลายี่สกไทย จำนวน 40,000 ตัว คืนสู่แม่น้ำโขง เพื่อแพร่ขยายพันธุ์เพิ่มปริมาณจำนวนสัตว์น้ำให้มากยิ่งขึ้น และเป็นการสร้างความสมดุล คืนความอุดมสมบูรณ์ให้แก่ธรรมชาติ เป็นการอนุรักษ์สัตว์น้ำและเป็นแหล่งอาหารโปรตีนให้กับชุมชน ที่อยู่ติดกับแม่น้ำโขงให้มีสัตว์น้ำไว้บริโภคต่อไป เพื่อเสริมสร้างให้ประชาชนมีส่วนร่วม และรู้สึกหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติในท้องถิ่น







พร้อมกันนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมเปิดเล่นน้ำหาดท่ามะเฟือง เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในตำบลโพนสาให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงการสร้างงานสร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ให้กับประชาชนในตำบลโพนสา และต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว ในจังหวัดหนองคายเป็นจำนวนมาก




นายอภิสิทธิ์ วงศรีแก้ว นายก อบต.โพนสา กล่าวว่า วันนี้หาดท่ามะเฟืองได้เปิดอย่างเป็นทางการ  จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวที่สนใจในบรรยากาศกลางลำแม่น้ำโขงของหาดท่ามะเฟือง ซึ่งในบริเวณชายหาด จะมีจุดเช็คอินเป็นทุ่งทานตะวัน และทุ่งปอเทืองบนชายหาดกลางแม่น้ำโขง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ทำเป็นหาดท่ามะเฟืองแคมป์ปิ้งเป็นที่พักผ่อน พอหมดหน้าหนาวก็ต่อด้วย"หาดท่ามะเฟือง"  เพื่อให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อน ซึ่งเป็นหาดทรายที่มีชื่อในระดับหนึ่งของประเทศไทย ในเรื่องของการท่องเที่ยว ตอนนี้หาดท่ามะเฟืองมีทุกอย่างไว้รองรับ ไม่ว่าจะเป็นด้านความปลอดภัย มีเรือกู้ชีพ มีคนเฝ้ายามรักษาความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำตลอดเวลา เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยว ณ หาดท่ามะเฟือง และยังมีหลายสิ่งหลายอย่างไว้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร จำนวน 67 ร้าน มีซุ้มอาหารกว่า 200 ซุ้มไว้บริการนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ นอกจากนี้เรายังมีกล้องวงจรปิด CCTV และศูนย์ประชาสัมพันธ์ ยามชายฝั่งในการป้องกันรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี และบริเวณตรงนี้อยู่ตรงกลางระหว่างเกาะดอนต่ำกับฝั่งตลิ่งแม่น้ำโขงของประเทศไทย ซึ่งเกาะดอนต่ำเป็นเกาะกลางแม่น้ำโขง มีพื้นที่ 2,800 ไร่ เป็นของประเทศไทย 100 % กำลังพัฒนาสู่การท่องเที่ยวในอนาคตต่อไป จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว มาเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนที่หาดท่ามะเฟือง เริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงสงกรานต์ หรือยาวจนถึงน้ำหลากช่วงพฤษภาคม ถึงมิถุนายน 


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...