วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

หนุ่มลาววัย 26 ควบบิ๊กไบค์ออกจากบึงกาฬจะไปหาญาติที่เชียงคาน จ.เลย เจอคุณยายวัย 74 ชาวศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ขี่ จยย.จะข้ามถนนไปงานบุญผะเหวดวัดใกล้บ้านตัดหน้า คุณยายบาดเจ็บสาหัสส่วนบิ๊กไบค์บาดเจ็บเล็กน้อย

เมื่อเวลาประมาณ 17.45 น. วันที่ 18 ก.พ. 2566 ที่ ถนนหลวงหมายเลข 211 ซึ่งเป็นถนนสี่เลน เส้นศรีเชียงใหม่-สังคม บริเวณจุดกลับรถ ช่วงบ้านป่าสัก หมู่ 3 ต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย มีชาวบ้านในพื้นที่ได้เข้าให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับคุณยายเรียน อายุ 74 ปี ชาวบ้านทุ่งสว่าง ต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ ซึ่งได้รับอุบัติเหตุจากการถูกรถบิ๊กไบค์ชน ได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเท้าข้างขวามีแผลฉีกขาด และบริเวณศรีษะกระแทกลงกับพื้นมีเลือดไหลออก รอเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่เข้าให้การช่วยเหลือ ใกล้กันยังพบรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีเทา หมายเลขทะเบียน 1 ขฬ 9959 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถของคุณยายเรียน ที่ชาวบ้านได้ช่วยกันยกเก็บไว้ที่ขอบเกาะกลางถนน สภาพเฟรมด้านขวาของรถได้รับความเสียหาย





ห่างกันประมาณ 80 เมตร พบรถ จยย.บิ๊กไบค์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 ขฒ 4360 กรุงเทพมหานคร ลักษณะชนกับเสาไฟส่องสว่างเกาะกลางถนนช่วงกลับรถ สภาพพังยับเยิน ชิ้นส่วนรถแตกกระจาย ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร บริเวณจุดกลับรถ พบผู้บาดเจ็บ 1 ราย ซึ่งเป็นผู้ขับที่รถ จยย.บิ๊กไบค์ ทราบชื่อว่า ท้าวยม ไชยะวง อายุ 26 ปี เป็นชาว สปป.ลาว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณเท้าซ้าย





สอบถามท้าวยม เล่าว่า ตนมีอาชีพเป็นคนงานที่ร้านขายปุ๋ยในพื้นที่ จ.บึงกาฬ  ซึ่งวันนี้เป็นวันหยุด ตนตั้งใจจะขับบิ๊กไบค์ไปเยี่ยมญาติที่ อ.เชียงคาน จ.เลย พอถึงที่เกิดเหตุพบรถ จยย.ของคู่กรณีขับขี่ออกมาจากเลนซ้ายมาเข้าเลนขวา ตนได้บีบแตรรถเตือน แต่คู่กรณีก็ยังขี่รถ จยย.ออกมาตัดหน้า ตนพยายามหัก จยย .บิ๊กไบค์หลบ แต่ก็หลบไม่พ้น ทำให้เกิดการเชี่ยวชนอย่างจัง จนรถบิ๊กไบค์เสียหลักไปชนกับเสาไฟส่องสว่างเกาะกลางถนน ส่วนตนร่างกระเด็นออกจากรถ ไหลไปตามพื้นถนน เคราะห์ดีที่ตนไม่ได้รับบาดเจ็บที่เท้าด้านซ้ายเล็กน้อย ส่วนรถบิ๊กไบค์มีสภาพอย่างที่เห็น



สอบถามญาติของคุณยายเรียน เล่าว่า คุณยายได้ขับขี่รถ จยย. เพื่อจะข้ามถนนไปงานแห่บุญผะเหวดที่วัดของหมู่บ้าน ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามถนน ซึ่งเป็นปกติธรรมดาของคุณยาย ที่จะต้องขี่ จยย.ข้ามถนนไปทำบุญที่วัดเป็นประจำ อีกทั้งคุณยายก็เป็นโรคหูตึง ไม่ค่อยได้ยินเสียง คาดว่าขณะที่ขี่ จยย.ข้ามถนนคุณยายคงไม่ได้ยินเสียงแตรเตือน และอาจจะไม่ได้ระมัดระวังอันตราย จึงทำให้เกิดอุบัติขึ้น อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย จะทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...