วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

"หนองคาย" หลังฝนตก อากาศเย็น อุณหภูมิ 26 องศา สุดฟินทะเลหมอก นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นจุดชมวิวยอดภูหนอง ต.บ้านม่วง อ.สังคม สัมผัสความสวยงามอลังการของทะเลหมอก

วันที่ 5 ก.พ. 2566 อุตุนิยมวิทยารายงานสภาพทั่วในจังหวัดหนองคาย มีฝนตกหรือฝนฟ้าคะนองบางแห่ง อากาศเย็นหลังฝนตกในช่วงเช้า กับมีหมอกหนาปกคลุมในหลายพื้นที่ โดยอุณหภูมิ 22-25 องศาเซลเซียส และในหลายๆ อำเภอ อุณหภูมิทั่วไปยังคงมีอากาศเย็น สูงสุดบ่ายวันนี้ 29 องศาฯ ต่ำสุดเช้าพรุ่งนี้ 22 องศาฯ



โดยเฉพาะ ยอดภูหนอง ต.บ้านม่วง อ.สังคม เป็นอีกภูหนึ่งที่มีจุดชมวิวที่สวยที่สุดอีกแห่งหนึ่ง ซึ่ง นทท.ไม่ผิดหวัง มีทะเลหมอกสวยอลังการ ลอยฟุ้งทั่วบริเวณยอดภู บรรยากาศฟินสุดๆ จึงได้มีนักท่องเที่ยวเดินขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้น และชมทะเลหมอก ซึ่งการเดินทางจะนั่งรถอีแต๊กจากตีนภูถึงยอดภู ก็ใช้เวลาเพียง 20-30 นาที ก็ถึงยอดภูหนอง ซึ่งในช่วงนี้ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในกลุ่มผู้ที่ชอบขึ้นไปชมทัศนียภาพที่สวยงาม สามารถมองเห็นทแบบ 360 องศา และยังมองเห็นยอดภูต่างๆ ของ สปป.ลาว จึงเป็นจุดชมวิวที่สวยสุดอีกแห่งของจังหวัดหนองคาย







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...