วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

สุดแซ่บ! แข่งขันส้มตำลีลา งาน“ประเพณีเบิ่งเวียงเคียงโขง สืบสานตำนานเมืองพานพร้าว 489 ปี 66 ปี ศรีเชียงใหม่” ประจำปี 2566

วันที่ 23 ก.พ. 2566 เวลา 16.00 น. ที่ ลานวัฒนธรรมเบิ่งเวียงริมแม่น้ำโขง หมู่ 2 ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย  ว่าที่ร้อยตรีนครชัย แสงมณี นายอำเภอศรีเชียงใหม่ , นายพิทยา ชำนาญเนียม ปลัดอาวุโสฯ พร้อมส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รัฐวิสาหกิจ เอกชน ชมรม พ่อค้าและประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันจัดงาน“ประเพณีเบิ่งเวียงเคียงโขง สืบสานตำนานเมืองพานพร้าว 489 ปี 66 ปี ศรีเชียงใหม่” ประจำปี 2566 เพื่อเป็นการสีบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามให้ศรีเชียงใหม่ตลอดไป และเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วได้รู้จักตำนานศรีเชียงใหม่ อีกทั้งเพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับพืชเศรษฐกิจ ที่ทำรายได้ให้กับเกษตรกรสินค้า OTOP ส่งเสริมอาชีพทางด้านเกษตรกรรม ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอศรีเชียงใหม่ เป็นแหล่งพัก แวะเที่ยวชมอำเภอศรีเชียงใหม่




โดยกิจกรรมในวันแรก เป็นการแข่งขัน "ส้มตำลีลา" ที่สุดสนุก เต้นกระจายทั้ง 4 ทีมจาก 4 ตำบล บอกว่ามาพร้อมกับลีลาการตำที่ไม่ธรรมดา เพราะคนตำไปเต้นไปพร้อมกับจังหวะเสียงดนตรี เป็นการเรียกจุดสนใจให้กับคนมาร่วมชม ร่วมเชียร์ แม้แต่คณะกรรมการก็อดใจไม่ไหว ต้องโยกตัวไปตามจังหวะเพลงไปด้วยอย่างสนุกสนาน เมื่อเต้นไปกว่า 5 นาที การแข่งขันก็สิ้นสุดลง พร้อมกับหน้าตาที่สวยงามของส้มตำลีลา โดยผลการแข่งขันปรากฎว่า ทีมที่ชนะใจกรรมการ ทั้งรสขาติและลีลาในการตำ เป็นทีมจากชมรมบ้านพานพร้าว ต.พานพร้าว  , อันดับ 2 เป็นทีมจาก สามสาวพระบาทซิตี้ ต.พระพุทธบาท , ทีมอันดับ 3 เป็นทีมจาก วิสาหกิจพ่อเสือดงบัง ต.หนองปลาปาก และทีมอันดับ 4 เป็นทีมจาก บ้านหม้อแซ่บเวอร์ ต.บ้านหม้อ รับเงินรางวัล 4,000 , 2,500 , 2,000 และ 1,000 บาทตามลำดับ



นอกจากนี้ภายในงานยังมีการประกวดผลผลิตทางการเกษตร , การประกวดคู่ขวัญแม่ลูกผูกพันธ์ , รำบวงสรวงเจ้าแม่สองนาง ,  การแสดงตำนานเมืองพานพร้าว 489 ปี (เจ้าแม่สองนาง) , งานแสดงสินค้า OTOP  และการแสดงบนเวทีของเด็กนักเรียนในพื้นที่ โดยงานกำหนดจัดขึ้น 2 วัน ระหว่างวันที่ 23-24 กุมภาพันธ์ 2566













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...