วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

"หนองคาย"อากาศร้อนน้ำโขงลด นายกฯโพนสาเตรียมเปิดหาดท่ามะเฟือง รับนักท่องเที่ยวลงเล่นคลายร้อน ชมวิวสองฝั่งโขงอย่างใกล้ชิด พร้อมทำซุ้มนั่งหย่อนขาแช่น้ำรับประทานอาหารกว่า 200 ซุ้ม

วันที่ 15 ก.พ.2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายอภิสิทธิ์ วงศรีแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา ว่า ผลจากระดับน้ำโขงลดทำให้เกิดหาดทรายขึ้นหลายแห่ง โดยเฉพาะที่บ้านท่ามะเฟือง ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พบหาดทรายเป็นบริเวณกว้างกว่า 500 เมตร ลักษณะเป็นหินกรวดทรายขาว น้ำใส ทาง อบต.โพนสา และชุมชนตำบลโพนสาจึงร่วมกับอำเภอท่าบ่อ จัดพื้นที่ให้เป็นสถานที่เล่นน้ำโขงคลายร้อน มีร้านอาหารให้นั่งรับประทานชมบรรยากาศมากกว่า 40 ร้าน และกิจกรรมเสริมริมหาด จึงแจ้งประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวที่ “หาดท่ามะเฟือง” ซึ่งหาดทรายขาว น้ำใส เย็นชุ่มฉ่ำ มีซุ้มให้นักท่องเที่ยวนั่งหย่อนขาแช่น้ำรับประทานอาหารมากกว่า 200 ซุ้ม เป็นหาดที่อยู่ติดกับ “เกาะดอนต่ำ” ที่มีพื้นที่สองพันกว่าไร่ และเป็นเกาะกลางแม่น้ำโขงของคนไทย ที่ใหญ่ที่สุดด้วย โดยนักท่องเที่ยวจะได้พบกับ เล่นน้ำหาดท่ามะเฟืองคล้ายร้อน , นั่งเรือชมเกาะ , ชมทิวทัศน์สองฝั่งประเทศไทย-ลาว , ทานอาหารหย่อนขาในน้ำโขง , เครื่องเล่น บานาน่าโบท , เช็คอินกับสวนดอกทานตะวัน รวมทั้งมีห้องน้ำสะดวกสบาย และเดินข้ามไปเล่นน้ำด้วยทุ่นลอยน้ำที่ปลอดภัย



นายกอภิสิทธิ์ ได้เปิดเผยอีกว่า เป้าหมายหลักเพื่อรับนักท่องเที่ยวช่วงฤดูร้อน โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดหนองคายเป็นจำนวนมาก ซึ่ง "หาดท่ามะเฟือง" เตรียมการที่เปิดอย่างเป็นทางการในช่วงสิ้นเดือนหรือต้นเดือนมีนาคมนี้ เพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชน แบบยั่งยืนต่อไป หากท่านใดที่สนใจติดต่อลงทะเบียนโดยด่วน ที่ อบต.โพนสา ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการร้านค้า เรือนำเที่ยว ผู้ค้าขายต่างๆ ก่อนพิธีเปิด จะจัดล็อก แบ่งพื้นที่ โดยติดต่อได้ที่ อบต.โพนสา เบอร์โทร 087-214-7398 (นายก อบต.โพนสา)














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...