วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2566

ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดหนองคาย ร่วมกับ สนง.ประมงอำเภอท่าบ่อ และอบต.โพนสา ปล่อยกุ้งก้ามกราม 1 แสนตัว เพื่อขยายพันธุ์เพิ่มผลผลิตกุ้งก้ามกรามในแหล่งน้ำสาธารณะของชุมชน

วันที่ 23 มี.ค.2566 ที่หนองสุพรรณ หน้าองค์การบริหารตำบลโพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นางสาวปวีณา ผิวขำ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดหนองคาย , ว่าที่ ร.ต.ภูวเดช กุลรักษา ประมงอำเภอท่าบ่อ , นายอภิสิทธิ์ วงศรีแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา พร้อมคณะผู้บริหาร อบต.โพนสา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมจัดกิจกรรมปล่อยกุ้งก้ามกราม ขนาดไม่ต่ำกว่า 3 เซนติเมตร จำนวน 100,000 ตัว ในโครงการเพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำเศรษฐกิจที่มีมูลค่าสูงเพื่อสร้างรายได้ ภายใต้โครงการบริหารจัดการทรัพยากรประมง ประจำปี 2566 เพื่อสร้างความอุดมสมบูรณ์ให้กับแหล่งน้ำ โดยชุมชนมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาทรัพยากรสัตว์น้ำ อันก่อให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชน ที่จะเป็นแหล่งอาหารโปรตีนสร้างรายได้ต่อไป



สำหรับโครงการบริหารจัดการทรัพยากรประมง เป็นกิจกรรมการเกษตรที่ช่วยให้เกษตรกรได้มีอาหารไว้บริโภค สร้างรายได้เสริม และอนุรักษ์กุ้งก้ามกรามไม่ให้สูญพันธุ์ เนื่องจากแหล่งน้ำที่หนองสุพรรณ มีสภาพแวดล้อมเหมาะสมกับการเลี้ยงกุ้ง เพื่อขยายพันธุ์และให้มีกุ้งไว้อุปโภคบริโภค อีกทั้งเป็นแหล่งน้ำเก่าแก่ของตำบลโพนสา ซึ่งมีประชาชนใช้ประโยชน์ด้านเกษตรกรรม รวม 4 หมู่บ้าน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...