วันจันทร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2566

ชาวบ้าน 2 หมู่บ้านในพื้นที่ ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ลงปรับพื้นที่ชายหาดหลังน้ำโขงลด เตรียมเปิด"หาดทรายทอง" เพื่อรับนักท่องเที่ยวเล่นน้ำโขงคลายร้อนจนถึงสงกรานต์ ชมวิวสองฝั่งโขงอย่างใกล้ชิด เผยเป็นหาดทรายขาวกว้าง น้ำไม่ลึก พร้อมทำล็อคนั่งรับประทานกว่า 100 ล็อค มากกว่าปีที่ผ่านมาถึงเท่าตัว

วันทึ่ 6 มี.ค. 2566 จังหวัดหนองคาย ระดับน้ำโขงลดทำให้เกิดหาดทรายขึ้นหลายแห่ง โดยเฉพาะที่บ้านหัวทราย หมู่ 11 และหมู่ 12 ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย  นายบุญเลี้ยง สมรื่น อายุ 59 ปี ประธาน อสม.บ้านหัวทราย พร้อมชาวบ้านทั้งสองหมู่บ้าน ได้ร่วมกันลงไปปรับพื้นที่ชายหาดริมแม่น้ำโขง ซื้อว่า "หาดทรายทอง" ซึ่งเป็นหาดทรายกว้างกว่า 500 เมตร ลักษณะเป็นเม็ดทรายขาว น้ำใส โดยชาวบ้านได้ร่วมกับอำเภอศรีเชียงใหม่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดพื้นที่ให้เป็นสถานที่เล่นน้ำโขงคลายร้อน มีร้านอาหารให้นั่งรับประทานชมบรรยากาศมากกว่า 25 ร้าน และกิจกรรมเสริมริมหาดมากมาย เป้าหมายหลักเพื่อรับนักท่องเที่ยวช่วงฤดูร้อน โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดหนองคายเป็นจำนวนมาก 




นายบุญเลี้ยง สมรื่น กล่าวว่า ปีนี้คาดว่าน่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวมากพอสมควร ชาวบ้านทั้งสองหมู่บ้าน ขณะนี้ได้เตรียมพร้อมเกี่ยวกับการจัดเตรียมร้านค้าไว้บริการนักท่องเที่ยว 25 ร้านค้า และมีล็อคนั่งเฉพาะร้านของตัวเอง รวมทั้งหมดน่าจะประมาณกว่า 100 ล็อค ซึ่งมากกว่าปีที่ผ่านมาถึงเท่าตัว ที่มีร้านค้าแค่ 10 ร้าน และล็อคนั่งรับประทานอาหารแค่ 32 ล็อค เพราะติดสถานการณ์โควิด คิดว่าน่าจะไม่มีคนมาเที่ยว แต่ผิดคาด นักท่องเที่ยวแห่มาเล่นน้ำคลายร้อนกันจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงสงกรานต์ถึงกับไม่มีที่ว่างให้กับนักท่องเที่ยว โดยช่วงสงกรานต์ปีที่ผ่านมามีเงินสะพัดให้กับชาวบ้านกว่า 3 ล้านบาท  มาปีนี้จึงเพื่มร้านค้าและล็อคนั่งรับประทานอาหารมากขึ้น เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเล่นน้ำคลายร้อนที่หาดทรายทองแห่งนี้ไปจนถึงสงกรานต์




สำหรับมาตรการการป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำ ได้จัดตั้งกองอำนวยการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว รวมทั้งมีทุ่นป้องกันไม่ให้เล่นน้ำออกนอกพื้นที่ ตลอดแนวชายหาดเพื่อป้องกันเหตุ  ซึ่ง"หาดทรายทอง" จุดเด่นของหาดคือ มีชายหาดทรายขาว น้ำใส และมีพื้นที่ให้เล่นน้ำยาวกว่า 150 เมตร ระดับน้ำไม่ลึก เล่นน้ำได้ปลอดภัย ทั้งยังได้ชมทัศนียภาพของริมฝั่งนครหลวงเวียงจันทน์  สปป.ลาว ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามได้อย่างใกล้ชิดด้วย




















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...