วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2566

ปูพรมค้นหา "นัองเจษฎา" จมหายไปกับน้ำโขง 2 วัน ยังไม่พบ ขณะเดียวกันทีมเยียวยาจิตใจ เข้าดูแลญาติของผู้สูญหายอย่างใกล้ชิด

วันที่ 23 มี.ค. 2566 ที่ ท่าขนส่งสินค้าทางเกษตร ริมฝั่งแม่น้ำโขง หมู่ 4 บ้านท่ามะเฟือง ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายนวน โทบุตร นายอำเภอท่าบ่อ , นายอภิสิทธิ์ วงศรีแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา ได้บูรณาการเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ระดมกำลังปูพรมค้นหานายเจษฎา แก้วคุณเมือง อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ 8 ต.เวียงคุก อ.เมืองหนองคาย ที่วานนี้ (22 มี.ค.) ผู้สูญหายพร้อมเพื่อนรวม 6 คน ชวนกันมาลงเล่นน้ำโขง กระทั้งน้องเจษฎาลอยไปยังร่องน้ำลึกแล้วจมหายไปกับสายน้ำ เจ้าหน้าที่เข้าทำการปูพรมค้นหาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ จนเข้าถึงวันที่สองของการค้นหา แต่ยังไม่พบร่าง โดยได้ค้นหาอย่างต่อเนื่อง ในรัศมี 5 กิโลเมตร จากจุดที่น้องจมหายไป  



สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า  เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมาช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ผู้สูญหายคือนายเจษฎา อายุ 15 ปี ก่อนเกิดเหตุได้ลงเล่นน้ำบริเวณหาดผลุดขึ้นกลางแม่น้ำโขง ใกล้กับร้านอาหารเอกปลาเผา พร้อมกับเพื่อนๆ อีก 5 คน ขณะว่ายน้ำเล่นกันตามปกติประมาณ 1 ชั่วโมง ปรากฏว่าผู้สูญหายกลับลอยไปยังร่องน้ำลึก แล้วพบายามว่ายลอยทวนกระแสน้ำที่ไหลวน ไม่นานก็จมน้ำหายไปต่อหน้าเพื่อนๆ ที่มาลงเล่นน้ำด้วยกัน ซึ่งโดยปกติแม่น้ำโขงจุดดังกล่าว คนในพื้นที่จะไม่ลงล่นน้ำกัน เพราะน้ำลึกและอันตราย เนื่องจากมีกระแสน้ำไหลวน ชาวบ้านในพื้นที่จะไว้ใช้สำหรับล่องเรือขนผลผลิตทางการเกษตร จากเกาะดอนต่ำมายังท่าขึ้นริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านท่ามะเหือง เท่านั้น


ขณะเดียวกัน โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ ได้ส่ง ทีมสุขภาพจิต MCATT (ทีมเยียวยาจิตใจ) ลงพื้นที่ประกบญาติของผู้สูญหายอย่างใกล้ชิด เพื่อการให้การปรึกษา การเสริมสร้างความเข้มแข็งทางจิตใจ การปรับเปลี่ยนความคิดและพฤติกรรม รวมถึงการประสานส่งต่อแหล่งช่วยเหลือทางสังคมตามสภาพปัญหาของแต่ละบุคคลเพื่อให้สามารถปรับตัว และกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...