วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2566

ชาวหนองคายและนักท่องเที่ยว พาครอบครัวลงเล่นน้ำโขงคลายร้อนที่หาดทรายทอง หลังอุณหภูมิพุ่งสูงขึ้นถึง 38 องศาเซลเซียส สร้างรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้าขายอาหาร เครื่องดื่มวันละ 5,000 - 10,000 บาท

วันที่ 26 มี.ค.66 สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดหนองคายและจังหวัดใกล้เคียง ได้พาครอบครัวลูกหลานเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนนั่งรับประทานอาหารตามซุ้ม และลงเล่นน้ำโขงคลายร้อนที่หาดทรายทอว หมู่ 11 บ้านหัสทราย ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย กันอย่างคึกคัก อีกทั้งเป็นช่วงปิดเทอมโรงเรียนต่างๆ จึงมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นน้ำมากเป็นพิเศษ



สำหรับ “หาดทรายทอง” เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำที่สำคัญแห่งหนึ่งของ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย  โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์จะมีนักท่องเที่ยว หรือกลุ่มวัยรุ่นมาเล่นน้ำจำนวนมาก เนื่องจากสภาพอากาศร้อน โดยเฉพาะช่วงบ่ายแก่ๆ จะมีประชาชนทยอยลงมาเล่นน้ำกัน ไม่ต่ำวันละ 1,000 - 2,000 คน



เฉพาะในช่วงนี้จังหวัดหนองคาย มีอุณหภูมิสูงถึง 38 องศาเซลเซียส ปริมาณนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำคลายร้อนก็เพิ่มขึ้น ส่งผลดีต่อร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม และบริการเช่าห่วงยาง บานาน่าโบ๊ต สกูตเตอร์ ที่ให้บริการนักท่องเที่ยว มีรายได้เฉลี่ยวันละ 5,000-10,000 บาท



ที่สำคัญบริเวณหาดทรายทอง ยังมีจุดเด่น คือระดับน้ำไม่ลึก ไม่เสี่ยงอันตรายจมน้ำ พื้นเป็นทรายขาว น้ำใส สะอาด น่าเล่น เหมาะสำหรับท่องเที่ยวผักผ่อน ที่สำคัญคือได้ชมธรรมชาติสองฝั่งโขง โดยเฉพาะฝั่งนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ได้อย่างใกล้ชิด โดยหาดทรายทองจะเปิดให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำคลายร้อน ยาวไปจนถึงเทศกาลสงกรานต์ นี้










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...