วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2566

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 42 หนองคาย มอบชุดเครื่องมือพื้นฐานประกอบอาชีพสำหรับผู้มีรายได้น้อย ที่ผ่านการฝึกอบรม โครงการพัฒนาทักษะเฉพาะของแรงงานอิสระยุด 4.0 หลักสูตรฝึกยกระดับฝีมือ สาขาการแปรรูปเนื้อสัตว์และการตลาดออนไลน์

วันที่ 17 มี.ค.2566 ที่ ห้องประชุมเทศบาลตำบลกองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธิมอบชุดเครื่องมือพื้นฐานประกอบอาชีพสำหรับผู้ผ่านการฝึกอบรม โครงการพัฒนาทักษะเฉพาะของแรงงานอิสระยุด 4.0 หลักสูตรฝึกยกระดับฝีมือ สาขาการแปรรูปเนื้อสัตว์และการตลาดออนไลน์ ของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 42 หนองคาย จัดให้มีขึ้น ซึ่งโอกาสนี้ นายชิงชัย ทิพย์สมบัติ  นายกเทศบาลตำบลกองนาง ได้เป็นผู้กล่าวต้อนรับ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงแรงงาน และประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ร่วมในพิธี





นางสาวประภัสสร ประจันตะเสน ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 42 หนองคาย กล่าวว่า  กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 42 หนองคาย ในฐานะหน่วยงานซึ่งมีภารกิจที่เกี่ยวกับการส่งเสริมและพัฒนาฝีมือแรงงาน และศักยภาพของกำลังแรงงานให้มีฝีมือได้มาตรฐานในระดับสากล มีความรู้ความสามารถในการประกอบอาชีพ ทั้งในเชิงปริมาณ และคุณภาพ จึงได้จัดทำและดำเนินการฝึกอบรมโครงการฯดังกล่าวให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อพัฒนาแรงงานที่มีทักษะพื้นฐานให้เป็นแรงงานที่มีฝีมือ  สอดคล้องกัมาตรฐานอาชีพ/มาตรฐานฝีมือ และจัดหาชุดเครื่องมือพื้นฐานประกอบอาชีพสนับสนุนให้แก่ผู้ผ่านการฝึกอบรมคนละไม่เกิน 4,000 บาท รวมทั้งสร้างโอกาสในการประกอบอาชีพให้กับแรงงานนอกระบบ และผู้ประกอบอาชีพอิสระ โดยดำเนินการฝึกยกระดับฝีมือ สาขาการแปรรูปเนื้อสัตว์และการตลาดออนไลน์ ระหว่างวันที่ 7 -11 มีนาคม 2566 ณ ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยตำบลกองนาง หมู่ที่ 9 อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย มีผู้เข้ารับการฝึกอบรมและผ่านการฝึกอบรม จำนวน 20 คน


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...