วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2566

อบต.โพนสา จัดกิจกรรมการให้ความรู้เรื่องกู้ชีพกู้ภัย การช่วยเหลือผู้ประสบภัย และการรับรถกู้ชีพกู้ภัย

วันที่ 23 มึ.ค. 2566 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอภิสิทธิ์ วงศรีแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา เป็นประธานเปิดกิจกรรมการให้ความรู้เรื่องกู้ชีพกู้ภัย การช่วยเหลือผู้ประสบภัย และการรับรถกู้ชีพกู้ภัย ขององค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา จัดให้มีขึ้น เพื่อพัฒนาทักษะในการปฏิบัติงาน ด้านกู้ชีพกู้ภัย ได้แก่หลักการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อดูแลช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และขณะนำส่งโรงพยาบาล ได้อย่างปลอดภัย ตลอดจนเรียนรู้วิธีกู้ภัยจากสาธารณภัยประเภทต่างๆ ฝึกทักษะการใช้เครื่องมือ อุปกรณ์กู้ชีพ - กู้ภัย ในการช่วยลดภาวะบาดเจ็บได้อย่างถูกต้อง ตามหลักวิชาการ เพื่อลดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน










นางสาวสุดาพร ทอพิมาย ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา กล่าวว่า ด้วยองค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา มีหน้าที่จะต้องจัดระบบบริการสาธารณะ เพื่อประโยชน์ของประชาชน ตามพระราชบัญญัติสภาตำบล และองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ.2537 พระราชบัญญัติกำหนดแผน และขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2542 ประกอบกับพระราชบัญญัติการแพทย์ฉุกเฉิน พ.ศ.2561 ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้ามามีบทบาทในการบริหารจัดการในการปฏิบัติงานด้านการแพทย์ฉุกเฉิน องค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา ได้เล็งเห็นความสำคัญของการให้บริการประชาชนให้มีประสิทธิภาพ และเกิดประสิทธิผล จึงได้จัดทำโครงการจ่ายเงินสะสมเพื่อจัดซื้อรถพยาบาล (รถตู้) พร้อมอุปกรณ์ขึ้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ หรือเจ็บป่วยฉุกเฉิน ณ จุดเกิดเหตุ และส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด และในวันนี้มีการจัดกิจกรรมการให้ความรู้เรื่องกู้ชีพกู้ภัย การช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ เพื่อให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ขึ้น มีทีมวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ทำการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติเป็นไปอย่างเข้มข้น เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเกิดความเข้าใจสูงสุด พร้อมนำไปใช้ในเหตุการณ์ที่คาดว่าจะเจอ ได้อย่างถูกต้องและปลอดภัยมากที่สุด โดยมีอาสากู้ชีพกู้ภัยในพื้นที่เข้าร่วมฝึกอบรมในครั้งนี้






















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...