วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2566

ตร.สืบสวนหนองคาย ร่วมสาธารณสุข จับหนุ่มหนองคายออกคุกได้ 4 เดือน ในคดียาเสพติด ผันตัวเปิดเพจไลฟ์สดขายยาวาร์ป ยาเสียสาวทางออนไลน์ แถมยังคิดค้นทำสูตรผสมยาเอง เตรียมจำหน่ายให้ลูกค้าทางเฟซบุ๊ก ก่อน จนท.นำหมายศาลบุกค้นบ้านยึดของกลางยาอันตรายเพียบ

วันที่ 28 ก.พ. 2566 เวลา 16.30 น. ที่ หน้ากองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย นายราชันต์ ซุ้นฮั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, พล.ต.ต.พรชัย ชะลอเดช ผบก.ภ.จ.หนองคาย , นพ.ณรงค์ จันทร์แก้ว นายแพทย์ สสจ.หนองคาย, พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจและสาธารณสุข จ.หนองคาย ร่วมกันแถลงข่าวในการจับกุมนายต๋อ (ขอสงวนชื่อสกุลจริง) อายุ 27 ปี ราษฎรบ้านนาฮี ต.ค่ายบกหวาน อ.เมืองหนองคาย พร้อมของกลางประเภทวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทและยาอันตราย เช่น โคน่าซีแพม, ลอล่าซีแพม, เคตามีน, ยาเม็ดทรามาดอล, ฟาเทคไซรับ เป็นต้น และยังมียาน้ำผสมเองอีกจำนวนหนึ่ง




การจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า พบเพจใส่ชื่อ “หมอต๋อ ไม่เมาได้ไง” ทางเฟซบุ๊กชื่อ “Surathep Tor” ลักลอบจำหน่ายยาไม่ทราบชนิด เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย พร้อมชุดจับกุมจึงได้รายงานให้นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย  และ พล.ต.ต.พรชัย  ชลอเดช ผบก.ภ.จ.หนองคาย ทราบ จากนั้นได้ให้สายข่าวทำการติดต่อล่อซื้อยาดังกล่าวจากเฟซบุ๊ก “Surathep Tor” โดยสั่งซื้อผ่านทางไลน์ “Surathep Tor” โดยได้โอนเงินค่ายาผ่านระบบพร้อมเพย์




ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับพัสดุ เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 66 ภายในกล่องพัสดุมียาของกลางที่สั่งซื้อ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่เภสัชกร จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย มาทำการตรวจสอบ เบื้องต้น พบว่าเป็นยาออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 4 และยาอันตราย เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า นายต๋อ (ผู้ต้องหา) อยู่บ้านนาฮี ต.ค่ายบกหวาน อ.เมืองหนองคาย เจ้าหน้าที่ได้ขอหมายค้นจากศาลจังหวัดหนองคาย


กระทั้งเมื่อเช้าของวันที่ 28 ก.พ. 66 เวลาประมาณ 07.30 น. เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านที่นายต๋อ ตามหมายค้นของศาลฯ พบของกลางจำนวนมากอยู่ภายในบ้าน ซึ่งมีบางชนิดที่นายต๋อ ได้คิดและผสมขึ้นมาเอง เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าทั้งทางเฟซบุ๊ก “Surathep Tor”  และทางเพจ“หมอต๋อ ไม่เมาได้ไง”  รวมทั้งไลน์ “Surathep Tor” เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว พร้อมของกลางทั้งหมดมาที่  กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย


จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ทราบว่าเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทและยาอันตราย ต้องได้รับอนุญาตในการผลิต นำเข้า ส่งออก จำหน่าย มีไว้ในครอบครอง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา จำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทโดยไม่ได้รับอนุญาต , มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต , ผลิตยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต , จำหน่ายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต , มียาแผนปัจจุบันไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต , มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากการตรวจสอบประวัติ ของผู้ต้องหาพบว่าเพิ่งพ้นโทษเพียง 4 เดือน เกี่ยวกับคดียาเสพติด จากนั้นได้เปิดขายยาทางออนไลน์มาแล้วเป็นเวลาประมาณ 2 เดือน เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...