วันพุธที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2566

“นายกอภิสิทธ์” เดินหน้ายกระดับ "หาดท่ามะเฟือง" สู่การท่องเที่ยวยั่งยืน พัฒนามาตรฐานและเพิ่มขีดความสามารถทางการท่องเที่ยวของพื้นที่ เตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำคลายร้อน ยาวไปจนถึงสงกรานต์ พร้อมกับการเติบโตของเศรษฐกิจในตำบลโพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย

เมื่อช่วงบ่ายของวันทึ 14 มึ ค. 2566 ที่ ริมฝั่งแม่น้ำโขงหาดท่ามะเฟือง หมู่ 6 ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอภิสิทธิ์ วงศรีแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา , นายเอนก บุระพวง  ปลัดอาวุโสอำเภอท่าบ่อ , นางสาวชยชนก จันทวงษ์ ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยผู้แทน บก.ควบคุมที่ 2 กกล สุรศักดิ์มนตรี , ผู้แทนตำรวจ สภ.ท่าบ่อ และคณะผู้บริหาร อบต.โพนสา ร่วมกับแถลงข่าวในการส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยว "หาดท่ามะเฟือง" โดยมึผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร ประชาชน สื่อมวลชน และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมรับฟังในครั้งนี้





นายอภิสิทธิ์ วงศรีแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา กล่าวว่า หาดท่ามะเฟือง ถือเป็นสถานที่สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้กับประชาชนชาวตำบลโพนสาเป็นจำนวนมาก แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ได้รับผลกระทบ และสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก กระทั้งเดือนเมษายนปี 65 ที่ผ่านมา ทาง อบต.โพนสาได้ร่วมมือกับทุกถาคส่วน เปิดหาดท่ามะเฟืองรับนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำคลายร้อน โดยเฉพาะในช่วงสงกรานต์ ปรากฏว่ามีผู้คนเดินทางมามากกว่าปกติ ก็เลยต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเล่ยน้ำคลายร้อนได้ไม่ทั่วถึง จึงเกิดปัญหาสะท้อนการท่องเที่ยวของหาดท่ามะเฟือง ในเรื่องการขนส่งนักท่องเที่ยวซึ่งต้องตากแดดเป็นเวลานาน เนื่องจากรอที่จะข้ามฝั่งไปเล่นน้ำ และมีการแย่งกันลงหาดแล้วเกิดปัญญามากขึ้น ทั้งแดดก็ร้อนและทั้งเกิดอันตรายต่อผู้ที่มาเที่ยวหาด ซึ่งทางเราได้รับการเตือนจากหน่วยงานที่กี่ยวข้องให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาในการข้ามไปสู่หาดท่ามะเฟืองให้ปลอดภัยขึ้น




นายกอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ปีนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา ก็เลยจัดซื้อทุ่นลอยน้ำข้ามจากฝั่งไปยังหาด เพื่อแก้ไขปัญหาในส่วนตรงนี้ รวมทั้งสร้างรายได้ให้กับประชาชน โดยการนั่งเรือท่องเที่ยวชมเกาะ ซึ่งตอนนี้ในเรื่องของการตอบรับยังไม่ดีเท่าที่ควร สำหรับปีที่ผ่านมาถือว่าการท่องเที่ยวหาดท่ามะเฟืองมีผลสำเร็จพอสมควร ส่วนไหนที่ขาดตกบกพร่องเราก็นำมาแก้ไข  ดังนั้นเราจึงได้เล็งเห็นความสำคัญในการจัดระเบียบพื้นที่ชายหาด  ให้มีศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเล่นน้ำคลายร้อนในช่วงสงกรานต์เป็นจำนวนมาก  โดยร่วมมือกันจัดทำโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์หาดท่ามะเฟือง  สร้างความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ สร้างรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่ ทำให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น  โดยมีการขยายร้านค้าให้กว้างขึ้น ซุ้มที่นั่งทานอาหารก็มีอยู่ตามปกติ  ซึ่งปีนี้จะพิเศษจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากพี่น้องประชาชนและผู้ประกอบการร้านค้าให้ความสนใจมากขึ้น เช่นปีที่ผ่านมามีแค่ 20-30 ซุ้ม ปีนี้มีมากกว่า 60 ซุ้ม  และบนชายหาดยังมีจุดเช็คอินคือสวนทานตะวัน รวมทั้งมีกิจกรรมการท่องเที่ยวบนเกาะดอนต่ำ ที่สามารถสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้นักท่องเที่ยว สามารถพัฒนาและขับเคลื่อนให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีการบริหารจัดการอย่างยั่งยืน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่จะดึงดูดและรองรับการเดินทางมาเยือนของนักท่องเที่ยวได้มากขึ้นต่อไป














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...