วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2566

โรงเรียนบ้านหนองแวง พานักเรียนทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานที่ ณ บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ตามโครงการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน แผนงานเรียนฟรี 15 ปี

วันที่ 3 มี.ค.2566 ณ บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง บ้านทุ่ม หมู่ 3 ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายฟิสิกส์​ เรืองแสง​ ผู้อำนวยการ​โรงเรียน​บ้าน​หนอง​แวง​ หมู่ 7 ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย มอบหมายให้ นายชูพงษ์ อุดมมา รอง ผอ.โรงเรียนบ้านหนองแวง พร้อมคณะครู นำนักเรียนระดับชั้นอนุบาล - ประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 55 คน เข้าทัศนศึกษา ณ บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ในโครงการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน แผนงานเรียนฟรี 15 กิจกรรมทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานที่  โดยมีนายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือครูแดง บ้านศิลป์ไทย ให้การต้อนรับพร้อมพาเดินเยี่ยมชมพืชผักและผลไม้ตามฤดูกาลภายในสถานที่ ก่อนพามาฝึกจินตนาการด้านศิลปะกับนักเรียน เพื่อให้นักเรียนได้รับประสบการณ์ตรงจากการศึกษานอกห้องเรียน เป็นการส่งเสริมนักเรียนเดินทางทัศนศึกษา ดูงาน มาพัฒนาชีวิตตนเอง เพื่อยกระดับผลการเรียนให้ดียิ่งขึ้นขึ้น



โรงเรียนบ้านหนองแวง  ไดัดำเนินการจัดการศึกษาตามพระราชบัญญัติกาศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2545 ที่ได้กำหนดแนวทางการปฏิบัติให้บุคลากรมีการปฏิรูปและการพัฒนาตนเอง สู่กระบวนการเรียนรู้และการพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพ เพื่อสนองนโยบายเรียนฟรี 15 ปีอย่างมีคุณภาพ การไปทัศนศึกษาดูงาน และส่งเสริมนักเรียนได้รับความรู้จากแหล่งเรียนรู้ต่างๆ จะทำให้ผู้เรียนได้สั่งสมประสบการณ์จริง และปรับใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน และอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสงบสุข โดยมีเป้าหมายคือ นักเรียนทุกคนได้รับประสบการณ์ตรงในการเรียนรู้นอกห้องเรียน และไปทัศนศึกษายังแหล่งเรียนรู้หลากหลาย สามารถนำองค์ความรู้ไปใช่ในชีวิตประจำวันได้

























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...