วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2562

หนองคาย - พายุฤดูร้อนพัดถล่ม 2 ตำบลของ อ.ท่าบ่อ ทำเสาไฟฟ้าหักล้มหลายต้น ขณะที่หลังคาบ้านเรือน ปชช.และวัด ปลิวว่อน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าช่วยเหลือ


     วันที่ 30 เม.ย. 62 เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เร่งทำการซ่อมแซมเสาไฟฟ้าที่เกิดการโน้มเอียงและหักโค่นให้กลับคืนสู่สภาพเดิม และสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ หลังเกิดพายุฤดูร้อนถล่มตำบลกองนางและตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เมื่อเวลา 23.30 น. ของคืนวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่าน แรงพายุทำเสาไฟฟ้าในหมู่บ้านได้รับความเสียหายจำนวน 10 ต้น ในตำบลกองนาง 4 ต้น และตำบลน้ำโมง 6 ต้น




        แรงพายุยังถล่มบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน โดยเฉพาะตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ ได้รับผลกระทบ 11 หมู่บ้านจาก 14 หมู่บ้าน เสียหายจำนวน 290 หลังคาเรือน บ้านเรือนประชาชนเสียหายหนักสุดคือหมู่ 6 บ้านสามขา โดยเฉพาะบ้านของนายสุนทร สหัสกัน เจ้าของบ้านเลขที่ 10 หมู่ 13 บ้านยางคำ ตำบลกองนาง หลังคาบ้านถูกแรงลมพัดปลิวว่อนไปตกอีกฝากหนึ่งของบ่อเลี้ยงปลา ห่างจากตัวบ้านถึง 50 เมตร ฝ่าเพดานถล่มลงมาทับข้าวของเสียหาย  ยังดีที่เจ้าตัวไม่ได้รับบาดเจ็บ สามารถหลบหนีจากพายุได้อย่างหวุดหวิด




        นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ตำบลน้ำโมง บ้านเรือนประชนได้รับความเสียหายจากพายุ 40 หลังคาเรือน โดยเฉพาะวัดศรีชุมองค์ตื้อ กระเบื้องหลังคาของศาลาการเปรียญถูกพายุพัดปลิวว่อน รวมถึงหลังอาคารพระเครื่องได้รับความเสียหายเช่นกัน มีพระและญาติโยมได้ช่วยทำความสะอาด เก็บกวาดซากปรักหักพัง และร่วมกันเร่งซ่อมแซมหลังคาให้กับคืนสู่สภาพเดิมโดยเร็ว






      หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ ทางด้านเทศบาลตำบลกองนาง และองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำโมง ได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือทันที โดยเฉพาะเร่งให้การช่วยเหลือเร่งด่วนคือบ้านเรือนที่ต้องทำการซ่อมแซมให้ชาวบ้านอยู่ได้














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...