วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2562

หนองคาย - ชุมชนท่องเที่ยวโอทอปนวัตวิถีบ้านหัวทราย เปิดหาดทรายทองริมโขง เป็นแหล่งท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงฤดูแล้ง


       เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 62 เวลา 18.00 น. ที่หาดทรายทองริมแม่น้ำโขง คณะกรรมการชุมชนท่องเที่ยวโอทอปนวัตวิถี บ้านหัวทราย หมู่ 12 ตำบลพานพร้าว อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ได้เปิดหาดทรายทองอย่างเป็นทางการ โดยมีนายเดชมนตรี ผิวเหลือง ปลัดอาวุโสอำเภอศรีเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งคณะกรรมการชุมชนฯ   ร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาพักผ่อน ควบคู่กับการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ ตามโครงการชุมชนท่องเที่ยวโอทอปนวัตวิถึ ซึ่งบ้านหัวทราย หมู่ 12 มีเสน่ห์และอัตลักษณ์ของหมู่บ้าน เช่น เป็นหมู่บ้านด้านการเกษตร การประมงลุ่มน้ำโขง มีผลิตภัณฑ์เด่น มีอาหารพื้นถิ่น มีนักเล่าเรื่องชุมชน มีสัญลักษณ์และสโลแกนของชุมชน คือ "ไหว้พระธาตุนางเขียวค่อม งามพร้อมไม้ดัด สัมผัสหาดทรายทอง" ซึ่งเป็นหาดทรายทองที่เกิดจากแม่น้ำโขงช่วงน้ำลดในเดือนเมษายน-พฤษภาคม ของทุกปี โดยมีพิธีเปิดสกายวอล์กพอเพียงเคียงโขง ที่คณะกรรมการชุมชนได้ร่วมกันทำขึ้นจากภูมิปัญญาท้องถิ่น พร้อมลั่นฆ้องเอาฤกษ์เอาชัย ต่อด้วยพิธีบายศรีสู่ขวัญเพื่อความเป็นสิริมงคล และพิธีลำถวายแม่น้ำคงคา ตามวิถีทางของชุมชน

       ภายในหาดจะมีร้านค้าบริการอาหารเครื่องดื่ม เมนูปลาน้ำโขง นานาชนิด รวมถึงการบริการ ให้เช้าห่วงยางเล่นน้ำ อุปกรณ์เล่นน้ำ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ดูแล อำนวยความสะดวก และคอยดูแลความปลอดภัยใกล้ชิด โดยที่นี่เป็นหาดทรายที่เหมาะแก่การท่องเที่ยว เล่นน้ำ เนื่องจากมีระดับน้ำไม่ลึก ไม่เสี่ยงต่อปัญหาการจมน้ำ












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...