วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2562

หนองคาย - อำเภอศรีเชียงใหม่ จัดงาน"สงกรานต์ศรีเชียงใหม่ ปีใหม่ไทย - ลาว 2562" เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ


       วันที่ 14 เม.ย. 62 นายวรรณพล ต่อพล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ได้ร่วมกับทุกภาคส่วน  จัดงาน ” สงกรานต์ศรีเชียงใหม่ ปีใหม่ไทย - ลาว 2562”  เพื่อส่งเสริมสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีไทย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ เกิดการกระจายรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งทำให้แหล่งท่องเที่ยวของอำเภอและจังหวัดได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไป ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดในทุกมิติ







            สำหรับประเพณีสงกรานต์เป็นประเพณีเก่าแก่ของไทยที่กำหนดจัดขึ้น เพื่อเป็นงานเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ไทยที่ปฏิบัติสืบต่อกันมาแต่โบราณ ซึ่งเป็นประเพณีที่ผสมผสานระหว่างงานบุญและงานสนุกสนานรื่นเริงร่วมกันในครอบครัวและสังคมไทย โดยมีพิธีรำบูชาพระญาศรีสุวรรณหงส์สัตตะนาคราช มีการสรงน้ำพระพุทธรูปโบราณเมืองพานพร้าวหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รดน้ำขอพรนายอำเภอศรีเชียงใหม่และภริยา รดน้ำขอพรผู้สูงอายุจำนวน 50 คน พร้อมกับเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณอุโมงค์น้ำโขง ร่วมกันรำวงสงกรานต์ย้อนยุค ตกเย็นชมการแข่งขันชกมวยไทย-ลาว สองฝั่งโขง ทั้งนี้เพื่อให้เกิดการกระตุ้นการท่องเที่ยวในท้องถิ่นเพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...