วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2562

หนองคาย - จัดงานวันอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) พิธีสวนสนามและมอบเกียรติบัตรให้กับ อปพร. ดีเด่น เพื่อยกย่องเชิดชู ความเสียสละ ช่วยเหลือสังคม ภายใต้อุดมการณ์ “เมตตา กล้าหาญ”


      วันที่ 2 เม.ย. 62 เวลา 10.00 น.ที่ลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลางจังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีสวนสนามเนื่องในวัน อปพร. ประจำปี 2562

      นางสาววรางคณา ศิลปะกิจ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า  อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.)ถือเป็นพลังภาคประชาชนที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือ สนับสนุนนโยบายรัฐบาล สู่การปฏิบัติในระดับพื้นที่ โดยการผนึกกำลังกับภาครัฐ ตามแนวทางประชารัฐ เพื่อขับเคลื่อนภารกิจด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสู่เป้าหมาย ด้วยจิตอาสาที่มีความมุ่งมั่น อดทนและเสียสละ ในการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ การสร้างความปลอดภัยให้สังคม และการสนับสนุนนโยบายสำคัญที่ได้รับมอบหมายจากรัฐบาล ตลอดจนการตระหนัก สำนึกในหน้าที่ของพลเมืองที่ดี และพลังความสามัคคีของ อปพร.เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศสู่ความยั่งยืน






      ทั้งนี้เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ของทุกปี ศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.)สาวนกลางกำหนอให้เป็นวัน (อพปร.)เพื่อยกย่องคุณความดีของ อปพร.ที่เสียสละอุทิศกำลังกาย กำลังใจ ความรู้และความสามารถที่มี เข้ามาช่วยเหลือสังคม ภายใต้อุดมการณ์ “เมตตา กล้าหาญ” โดยมิได้หวังผลประโยชน์หรือสิ่งตอบแทนใด ๆ จนเป็นที่ประจักษ์แก่สังคม

      ส่วนของกิจกรรมประกอบด้วยการมอบเกียรติและเข็มเครื่องหมาย อปพร.ดีเด่นให้กับ อปพร.ดีเด่นประจำปี 2562 พิธีสวนสนามของสมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) การกล่าวคำปฏิญาณสมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) มีผู้บริหารศูนย์ อปพร.เจ้าหน้าศูนย์ อปพร.ผู้นำ อปพร.สมาชิก อปพร. เข้าร่วมกว่า 560 คน


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...