วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2562

หนองคาย - ร้อน 34 องศา นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำคลายร้อนหาดทรายริมโขง อ.ศรีเชียงใหม่ หลังหยุดยาว เงินสะพัดวันละหลายล้านบาท


      เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 62 ที่จังหวัดหนองคาย ช่วงนี้มีสภาพอากาศร้อนอบอ้าว มีอุณหภูมิสูงถึง 34 องศาเซลเซียส ส่งให้ช่วงนี้ซึ่งเป็นวันหยุดยาวถึง 3 วัน มีประชาชนและนักท่องเที่ยว ต่างพากันพักผ่อน ลงเล่นน้ำคลายร้อนที่หาดทรายริมโขง ตำบลพานพร้าว อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย เป็นจำนวนมาก ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้มีอาชีพ มีรายได้จากการทำซุ้มร้านอาหาร เครื่องดื่ม และเช่าอุปกรณ์เล่นน้ำ มีรายได้หมุนเวียนสะพัดวันละไม่ต่ำกว่า 40,000-50,000 บาท รวมมียอดเงินหมุนเวียนวันละหลายล้านบาท





      สำหรับอำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ช่วงหน้าแล้งจะมีหาดเกิดขึ้นริมฝั่งโขงยาวกว่า 3 กิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ 3 หมู่บ้าน คือ บ้านพานพร้าว หมู่ 10 เรียกว่า "หาดทรายขาว" และบ้านหัวทรายหมู่ 11 และหมู่ 12 เรียกว่า "หาดทรายทอง" ชาวบ้านต่างพากันจับจองพื้นที่บริเวณหาดริมโขง ร่วมกันปรับเปลี่ยนเป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนชมธรรมชาติสองฝั่งโขง รองรับการท่องเที่ยวไปจนถึงสงกรานต์ มีการจัดทำซุ้มร้านอาหาร มีบริการเช่าห่วงยาง เจ๊ตสกี บานาน่าโบ้ท เทียบชั้นทะเล ทำให้ช่วงหน้าร้อนและเทศกาลสงกรานต์ทุกปี รวมถึงวันหยุด จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยว พาลูกหลานแห่มาท่องเที่ยวรับประทานอาหาร เล่นน้ำคลายร้อน ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติสองฝั่งโขง วันละหลายพันคน   จนสามารถสร้างรายได้ให้กับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าตามร้านต่างๆ วันละ 10,000-20,000 บาท กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดหนองคาย ในช่วงหน้าแล้งนี้












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...