วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2562

หนองคาย - หาดริมน้ำโขง อ.ศรีเชียงใหม่สุดคึกคัก มีนักท่องเที่ยวหนีร้อนเดินทางเล่นน้ำคลายร้อนช่วงสงกรานต์ พบในพื้นที่เงินหมุนเวียนสะพัดวันละหลายล้านบาท พ่อค้าแม่ค้าบางรายฟันเงินวันละแสน


       วันที่ 14 เม.ย. 62 บรรยากาศการท่องเที่ยวเทศกาลสงกรานต์ วันที่สอง ที่จังหวัดหนองคาย พบว่าประชาชน นักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่ ยังคงเดินทางไปท่องเที่ยว ทำบุญ ตามวัดสำคัญต่างๆ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัดอุณหภูมิสูง ถึง 38 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชน นักท่องเที่ยวต้องหนีร้อน หันไปเล่นน้ำชายหาดริมโขง






      โดยเฉพาะหาดทรายขาว หมู่ 10 บ้านพานพร้าว , หาดทรายทอง หมู่ 11 และหมู่ 12 บ้านหัวทราย ตำบลพานพร้าว อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย กลายเป็นที่สนใจของประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางไปเล่นน้ำคลายร้อนชมธรรมชาติสองฝั่งโขง และกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ที่มีประชาชน นักท่องเที่ยว หนีร้อนไปเล่นน้ำแทนเล่นสงกรานต์สาดน้ำตามพื้นที่ต่างๆ เนื่องจากปีนี้อากาศร้อนจัดอุณหภูมิสูง 38 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชน นักท่องเที่ยว หันมาเที่ยวหาดริมแม่น้ำโขงแทน โดยชาวบ้านได้จัดทำซุ้มอาหาร บริการอาหาร เครื่องดื่ม เมนูปลาน้ำโขง นานาชนิด รวมถึง บริการอุปกรณ์เล่นน้ำ เช่าห่วงยาง บานาน่าโบท เจ็ทสกี ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้เล่นน้ำ รับประทานอาหาร ท่ามกลางธรรมชาติสองฝั่งโขง จนเป็นที่รู้จักของชาวบ้าน เรียกว่า หาดพัทยา 3




        ยิ่งในช่วงสงกรานต์ ในแต่ละวันมีประชาชน นักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยว วันละหลายหมื่นคน ส่งผลดีต่อภาคเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว มีเงินหมุนเวียนสะพัดวันละหลายล้านบาท ส่วนยอดขายแต่ละร้าน มีเงินหมุนเวียนวันละเกือบแสนบาท ในช่วงวันสงกรานต์ ยิ่งอากาศร้อนจัด ทำให้คึกคัก มากกว่าทุกปี















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...