วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2562

หนองคาย - ประชาชนจิตอาสาชาว อ.ศรีเชียงใหม่ ร่วมกันปลูกป่าและหญ้าแฝก เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2562


      วันที่ 3 มิ.ย. 62 ที่สำนักสงฆ์ป่าห้วยช้างเผือก ตำบลพระพุทธบาท   อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นายวรรณพล ต่อพล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรม"จิตอาสาปลูกป่าและหญ้าแฝก" เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2562




      นายวรรณพล ต่อพล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ กล่าวว่า กิจกรรม"จิตอาสาปลูกป่าและหญ้าแฝก" เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ประจำปีพุทธศักราช 2562 วันที่ 3  มิถุนายน 2562 เพื่อเป็นการร่วมแสดงความจงรักภักดี และปราบปลื้มปิติ ชื่นชมในโสมนัสในพระบุญบารมี ที่ทรงได้รับสถาปนาเฉลิมพระเกียรติยศสมบูรณ์ตามโบราณราชประเพณี ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมสาธารณประโยชน์  และที่สำคัญเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนทุกคน ทุกฝ่าย ต่างตระหนักและให้ความสำคัญในการรักษาทรัพยากรธรรมชาติในถิ่นฐานที่อยู่ของตนเอง








      สำหรับการดำเนินกิจกรรมครั้งนี้ อำเภอศรีเชียงใหม่ ได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ร่วมกันปลูกป่าและหญ้าแฝก เพื่อการอนุรักษ์ดินและน้ำ จำนวน 20,000 กล้าในพื้นที่ลาดชันของฝายน้ำล้นห้วยช้างเผือก โดยได้รับการสนับสนุนกล้าหญ้าแฝกจากสถานีพัฒนาดินหนองคาย และปลูกต้นจันทน์ผา ต้นประดู่ ต้นยางนา และต้นตะเคียนทอง อีกจำนวน 600 ต้น ซึ่งมีทั้งปลูกใหม่และปลูกซ่อมที่เดิม โดยได้รับการสนับสนุนพันธุ์ต้นไม้จากโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำทอน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ นอกจากนี้สำนักงานเกษตรอำเภอศรีเชียงใหม่ ยังได้สนับสนุนพันธุ์ลีลาวดีอีกจำนวน 200 ต้นด้วย








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...