วันเสาร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2562

หนองคาย - หลังปีใหม่ ยังคงมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นภูหนอง เพื่อสัมผัสอากาศหนาว ชมพระอาทิตย์ขึ้น ท่ามกลางทะเลหมอกยามเช้าอุณหภูมิ 19 องศาฯ



       แม้หลายคนจะเริ่มเดินทางกลับ เพื่อเตรียมตัวทำงานหลังวันหยุดยาวปีใหม่แล้ว แต่ก็พบว่ายังมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปพักผ่อนและเที่ยวชมความสวยงามบนภูสูงของจังหวัดหนองคายจำนวนมาก




          โดยเฉพาะวันนี้ 5 ม.ค. 2562 ที่ภูหนอง ตำบลบ้านม่วง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย  นายบุญชิน แก้วทำมัง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านโนนสว่าง ตำบลบ้านม่วง เปิดเผยว่า ในเช้าวันนี้บนภูหนอง มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมารอชมทะเลหมอกยามเช้าและพระอาทิตย์ขึ้นจำนวนมาก ถึงแม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาจะไม่ค่อยมีทะเลหมอกให้ชมก็ตาม แต่นักท่องเที่ยวก็ไม่ย่อท้อ เดินทางขึ้นไปชมทะเลหมอกและแสงแรกของเช้านี้ที่ตัดกับยอดเขา พร้อมชมทิวทัศน์สองฝั่งโขงที่สวยงาม โดยอุณหภูมิยอดภูหนองเช้านี้ วัดได้ 19 องศาเซลเซียส และมีลมหนาวพัดเย็นตลอดเวลา ซึ่งตั้งแต่ปีใหม่มาจนถึงวันนี้มีรายได้เข้าชุมชน กว่า 50,000 บาท







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...