วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2562

หนองคาย - ชาวลาวหอบลูกจูงหลานข้ามโขง เที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติ คึกคัก



          วันนี้ 12 ม.ค. 2561 ที่จุดผ่อนปรนบ้านหม้อ อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย มีประชาวลาวจำนวนมากที่ข้ามมาจับจ่ายซื้อของ ต่างหอบลูกจูงหลานหนั่งเรือข้ามฝากมายังฝั่งไทย เพื่อมาแวะเที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติในครั้งนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำจุดผ่อนปรนคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนชาวลาวที่ข้ามมา ก่อนที่จะเดินทางไปเที่ยวงานวันเด็กตามสถานที่ต่างๆ ที่จัดกิจกรรมวันเด็กในพื้นที่อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ไม่ว่าจะเป็นสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 96.50 เมกะเฮิรตซ์  อบต.บ้านหม้อ และเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่




        โดยเฉพาะหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง (นรข.) เขตหนองคาย ซึ่งเป็นสถานที่ๆ เด็กๆ ทั้งชาวไทยและชาวลาวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยทางเจ้าหน้าที่ นรข.เขตหนองคาย โดยนำอาวุธยุทโธปกรณ์มาให้ได้ชมได้สัมผัส เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นทหาร

         ภายในงานยังมีการมอบสิ่งของให้กับเด็กๆ มีการแสดงของเด็กนักเรียน รวมทั้งหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ เข้าร่วมแจกขนม ไอศครีม อาหาร เครื่องดื่มมาบริการฟรี ซึ่งมีทั้งผู้ปกครองเด็กๆ จากในพื้นที่ต่างๆ ทั้งฝั่งไทยและ สปป.ลาว ร่วมงานครั้งนี้จำนวนมาก















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...