วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2562

หนองคาย – คุรุสภาร่วมกับสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดหนองคาย และหน่วยงานทางการศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน ได้ร่วมกันจัดงานวันครู ครั้งที่ 63 ประจำปี 2562



       วันนี้ 16 ม.ค. 2562 ที่หอประชุมโรงเรียนอนุบาลหนองคาย อำเภอเมืองหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธาน เปิดงานวันครู ประจำปี 2562โดยสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดหนองคาย ร่วมกับหน่วยงานสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ และสถาบันการศึกษาในจังหวัดหนองคาย ได้จัดขึ้น



       นายชาตรี ม่วงสว่าง ศึกษาธิการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการ ได้กำหนดให้มีการจัดงานวันครู โดยจัดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ.2500 ซึ่งคณะรัฐมนตรี ได้มีมติให้วันที่ 16 มกราคม ของทุกปีเป็น วันครู โดยมีสภาในกระทรวงศึกษาธิการ ที่เรียกว่า คุรุสภา เป็นหน่วยงานที่จัดงานวันครูขึ้นครั้งแรกในส่วนกลาง ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 63
       
       สำหรับการจัดงานวันครู  ในปีนี้ คุรุสภา ได้มอบหมายให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเป็นผู้นำหลักในการจัดงาน  เพื่อรำลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ตลอดทั้งยกย่อง เชิดชูเกียรติแก่ครู โดยจัดให้มีกิจกรรมทางศาสนา การแสดงมุทิตาจิตแก่ครูอาวุโส การรำลึกถึงพระคุณครู การร่วมกล่าวคำปฏิญาณ เพื่อปลูกจิตสำนึก และยืนยันในอุดมการณ์แห่งวิชาชีพ รวมถึงการมอบเกียรติบัตร โล่รางวัลเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติแก่ครูและผู้สนับสนุนการพัฒนาการศึกษา จากทุกภาคส่วน ทั้งนี้การจัดงานยังได้ธำรงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมอันดีงามของชาติต่อไป












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...