วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2562

หนองคาย - ผู้ว่าฯ หนองคาย นำหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด ลงพื้นที่อำเภอท่าบ่อ เพื่อรับฟังปัญหาและความต้องการของประชาชนระดับอำเภอ ประจำปีงบประมาณ 2562 พร้อมติดตามงานในปีงบประมาณที่ผ่านมา


         วันที่ 31 ม.ค. 2562 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นำหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด ลงพื้นที่อำเภอท่าบ่อ จัดเวทีประชาคมบูรณาการความร่วมมือ เพื่อรับฟังปัญหาและความต้องการของประชาชนระดับอำเภอ ประจำปีงบประมาณ 2562 โดยมี นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ นำหัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนให้การต้อนรับ และสรุปผลการดำเนินงานของอำเภอที่ผ่านมา




          สำหรับผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นำหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด ลงพื้นที่อำเภอท่าบ่อครั้งนี้ เพื่อตรวจติดตามงานด้านต่างๆ เช่น การติดตามเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปี 2561, การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด, การรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง, การกำจัดขยะมูลฝอย, สถานการณ์อุบัติเหตุและความปลอดภัยทางถนน, ข้อมูลผลิตทางการเกษตรในพื้นที่ และนโยบายส่งเสริมปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์หลังนา   รวมถึงปัญความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นด้านการคมนาคม ด้านที่ดินทำกิน ด้านรายได้และการประกอบอาชีพ ด้านสาธารณูปโภค ด้านอบายมุขและสิ่งเสพติด และปัญาอื่น เพื่อให้เกิดการบูรณาการแก้ไขปัญหาและความต้องการของประชาชน อันที่จะพัฒนาจังหวัด ให้บรรลุตามวิสัยทัศน์และเป้าหมายการพัฒนาจังหวัดหนองคาย และสามารถแก้ไขปัญหาความต้องการของประชาชนในแต่ละพื้นที่ตามลำดับ ต่อไป









          จากนั้น ผู้ว่าราชการการจังหวัดหนองคาย และคณะ ได้ลงพื้นที่ดูแปลงปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ของเกษตรกร หมู่ 1 บ้านน้อย ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย โดยมีเกษตรกรเข้าร่วมโครงการปลูกข้าวโพดหลังนา 15 ราย มีพื้นที่เพาะปลูก 65 ไร่  ซึ่งอำเภอท่าบ่อมีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการ จำนวน 132 ราย 759 ไร่ โดยมีการเพาะปลูกแล้ว 68 ราย พื้นที่เพาะปลูก 410 ไร่ คิดเป็นร้อยละ 54 ซึ่งการเพาะปลูกข้าวโพดยังพบโรคและแมลงเนื่องจากเกษตรกรรายใหม่ขาดความรู้ แก้ไขโดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอท่าบ่อ ร่วมกับร้าน ป.การเกษตร และบริษัทแปซิฟิค เมล็ดพันธุ์ ออกติดตามเกษตรกรทุกพื้นที่ และสร้างไลน์กลุ่มในชื่อ "เกษตรกรซื้อขายข้าวโพด" เพื่อแลกเปลี่ยนและให้ความรู้เรื่องการดูแลรักษาและเรื่องการตลาด.









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...