วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2562

โครงการพัฒนาลุ่มน้ำทอน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดหนองคาย มอบบ้านให้ผู้ยากไร้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ประจำปี 2562 ตามโครงการซ่อมแซมปรับปรุงบ้านผู้อยู่อาศัย


  

       วันนี้ 11 ม.ค. 2562 ที่บ้านของนายหริ่ง ชัยราชา อายุ 82 ปี เลขที่ 277 หมู่ 5 บ้านวังน้ำมอก ตำบลพระพุทธบาท อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นายวรรณพล ต่อพล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ รักษาราชการแทนปลัดจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีมอบบ้านเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ประจำปี 2562 ตามโครงการซ่อมแซมปรับปรุงบ้านผู้อยู่อาศัย ของโครงการพัฒนาลุ่มน้ำทอน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดหนองคาย ดำเนินการก่อสร้างขึ้น โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่โครงการพัฒนาลุ่มน้ำทอนฯ และประชาชนในพื้นที่ร่วมเป็นเกียรติในพิธีมอบบ้าน  พร้อมมอบพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มอบพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และมอบถุงยังชีพ มอบบ่อเลี้ยงปลาให้กับนายหริ่น  ซึ่งก็ทราบซึ้งดีใจ เนื่องจากนายหริ่น เดิมอาศัยอยู่ในบ้านที่เป็นไม้ไผ่และสังกะสีเก่าๆ มีสภาพไม่แข็งแรง  มีอาชีพรับจ้างทั่วไป และอยู่ตัวคนเดียว






        นายชัยพิชิต สอนสมนึก หัวหน้าโครงการพัฒนาลุ่มน้ำทอน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดหนองคาย กล่าวว่า การมอบบ้านให้นายหริ่ง ครั้งนี้ เพื่อเป็นการสนองพระราชดำริ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในด้านพัฒนาอาชีพและพัฒนาหมู่บ้าน ป้องกันไม่ให้ราษฎรไปบุกรุกตัดไม้ทำลายป่าในพื้นที่ป่าต้นน้ำ โดยเฉพาะพื้นที่ป่าต้นน้ำห้วยทอน จึงต้องเร่งดำเนินการพัฒนาหมู่บ้านเป้าหมาย  ด้านส่งเสริมพัฒนาอาชีพ ด้านการประชาสัมพันธ์และสร้างจิตสำนึก  ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้  ให้ราษฎร เยาวชน ของชุมชนในพื้นที่ได้มีส่วนร่วมในการดำเนินการปรับปรุงพัฒนาป่าไม้ร่วมกับทางราชการ ทำให้มีอาชีพอย่างมั่นคง  มีที่ทำกินที่อยู่อาศัยอย่างถูกต้อง  สามารถพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น  ดำรงชีพตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง และให้ความร่วมมือรักษาธรรมชาติ อย่างยั่งยืน.













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...