วันจันทร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2562

หนองคาย - สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย มอบเสื้อผ้ากันหนาวให้กับประชาชน ในเขตอำเภอท่าบ่อ ที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์ภัยหนาว จำนวน 500 ตัว



           วันนี้ 7 ม.ค. 2562 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคายราย พลโท นายแพทย์อำนาจ บาลี ผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย เป็นประธานมอบเสื้อกันหนาว จำนวน 500 ตัว ให้กับประชาชนชาวอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภัยหนาว ตามโครงการบรรเทาทุกข์ภัยหนาว โดยมี นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วย นางวัชรินทร์ จิตรวิเศษ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย , นางวิไลลักษณ์ ขุปสูงเนิน หัวหน้าสถานีกาชาดที่ 1 จังหวัดสุรินทร์ , นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ , คณะกรรมการเหล่ากาชาดสถานีกาชาดที่ 1 จังหวัดสุรินทร์ และคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย ร่วมมอบเสื้อกันหนาวในครั้งนี้




        ด้วยพื้นที่อำเภอท่าบ่อ อยู่ทางทิศตะวันตกของจังหวัดหนองคาย แบ่งเป็นพื้นที่การปกครองออกเป็น 10 ตำบล 90 หมู่บ้าน มีพื้นที่บางส่วนทอดยาวไปตามลำน้ำโขง ปัจจุบันอำเภอท่าบ่อมีสภาพอากาศหนาวเย็น ราษฎรจำนวนมากได้รับผลกระทบจากสภาวะหนาวเย็น ประกอบกับพื้นที่บางส่วนเป็นพื้นที่ห่างไกลที่มีความยากลำบากในการเข้าถึงบริการของรัฐ  และประชาชนมีความต้องการเครื่องนุ่งห่มกันหนาวจำนวนมาก โดยในวันนี้มีราษฎรในพื้นที่อำเภอท่าบ่อทั้ง 10 ตำบล ที่ได้รับการคัดเลือกเข้ารับเสื้อกันหนาวจากสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพทักษ์ สภากาชาดไทย จำนวน 500 คน.








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...