วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

หนองคาย ลูกเสือ-เนตรนารี ศรีเชียงใหม่ 1 เดินสวนสนามวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี 2562 น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ รัชกาลที่ 6


      วันที่ 1 ก.ค. 62 ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นายวรรณพล ต่อพล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ ในฐานะผู้อำนวยการลูกเสือกลุ่มเครือข่ายสถานศึกษาที่ 9 (ศรีเชียงใหม่ 1) เป็นประธานในพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนาม เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี 2562 โดยมี นายพุทธชัย ใจชื่น ประธานกลุ่มเครือข่ายสถานศึกษาที่ 9 (ศรีเชียงใหม่ 1) กล่าวรายงาน ทั้งนี้เพื่อเป็นการน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระผู้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย และแสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์พระประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ โดยมีคณะกองลูกเสือ-เนตรนารี และผู้บังคับบัญชา ร่วมพิธีในครั้งนี้ 422 คน







     นายพุทธชัย ใจชื่น ประธานกลุ่มเครือข่ายสถานศึกษาที่ 9 (ศรีเชียงใหม่ 1) กล่าวว่า ในรอบปีที่ผ่านมา กลุ่มเครือข่ายสถานศึกษาที่ 9 (ศรีเชียงใหม่ 1) ได้จัดกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย 1.กิจกรรมการเรียนการสอนวิชาลูกเสือ ชุมนุมลูกเสือ ให้เป็นไปตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการที่ได้กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพ  2.จัดกิจกรรมเดินทางไกลของลูกเสือสำรองตามที่กองลูกเสือแต่ละโรงเรียนกำหนด  3.กิจกรรมเดินทางไกลและอยู่ค่ายพักแรมของลูกเสือสามัญ และลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ประจำปีการศึกษา 2561 ระหว่างวันที่ 27-28 ธันวาคม 2561 ณ ค่ายลูกเสือชั่วคราวโรงเรียนโนนสง่าหนองแวงวิทยา ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย และ 4.นำลูกเสือ-เนตรนารี ร่วมปลูกต้นไม้และโครงการจิตอาสา(Big Cleaning Day)  โดยทำความสะอาดบริเวณโรงเรียน ที่สาธารณะ วัด และชุมชนใกล้เคียงตามที่โรงเรียนกำหนด เพื่อเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวข้างต้นนับเป็นการส่งเสริมให้ลูกเสือได้รู้จักเสียสละ มีความสามัคคี มีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นการสนองวัตถุประสงค์ของคณะลูกเสือแห่งชาติ อย่างแท้จริง
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...