วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

"ไม่ได้บวช ขอถือศิลนุ่งขาวห่มขาวแทนก็ได้" คำพูดสุดท้ายของหนุ่มสติไม่สมประกอบวัย 20 ที่พูดกับยาย ก่อนใช้มีดปาดคอตัวเองดับบนเจดีย์วัดบึงพลาราม


     วันที่ 14 ก.ค. 62 ที่ศาลาพักศพวัดบึงพลาราม ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ได้มีการจัดเตรียมงานศพนายวรวิทย์ ศรีคะเณย์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 2 ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย หลังใช้มีดปอกผลไม้ปาดคอตัวเองตายบนเจดีย์พระสุทธิธรรมานุสรณ์ภายในวัดบึงพลาราม ในสภาพนุ่งขาวห่มขาวที่เปื้อนได้ด้วยเลือดของผู้ตาย ช่วงเวลา 15.00 น. ของวันนี้




      สอบถามนางสมาน ราชวงศา อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่เดียวกัน เป็นยายของผู้ตาย ทราบว่า นายวรวิทย์ หลานชายเป็นคนมีสมาธิสั้นมาแต่กำเนิด พออายุมากขึ้นก็มีอาการป่วยทางจิต ขณะที่เรียนอยู่ชั้น ป.5 ตนได้ให้หลานชายลาออกจากโรงเรียนเพื่อให้ไปบวช ในระหว่างบวชอยู่น้้นอาการก็ดีขึ้น บวชได้ 6 ปีก็ลาสิกขาออกมาอยู่กับยาย และทำงานรับจ้างทั่วไป จนกระทั่งเมื่อช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่ยอมหลับนอน ตนต้องพาไปพบแพทย์ฉีดยาจนอาการดีขึ้น และทางโรงพยาบาลก็ให้ยามากินด้วย ก่อนหน้าที่จะก่อเหตุได้มาขอบวชที่วัดแห่งนี้ ขณะที่กำลังเข้านาค เกิดอาการจิตหลอนขึ้นมาอีกเพราะไม่ได้กินยา พระเจ้าอาวาสจึงไม่ทำการบวชให้ บอกให้ไปรักษาให้ดีเป็นปกติก่อน หลานชายก็บ่นน้อยใจและบอกกับตนว่า ถึงไม่ได้บวชเป็นพระ แต่อยากจะขอถือศีลนุ่งขาวห่มขาวแทนก็ได้ ก็ไม่คิดว่าจะกลับมาวัดฆ่าตัวตาย ตอนนี้ก็รอให้พ่อแม่ของหลานกลับมาจากสมุทรปราการ แล้วก็ทำการพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ทันที






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...